Ấn tượng với Tiếng hát họa mi lần thứ IV

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Hội thi “Tiếng hát họa mi lần thứ IV” do Hội đồng Đội huyện Thuận An tổ chức tại khu giải trí Hòa Bình vừa bước vào đêm chung kết với 18 tiết mục xuất sắc của 23 trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Đêm chung kết với những giọng ca ngọt ngào, cách thể hiện chuyên nghiệp đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Em Vũ Thị Cẩm Liên (tiểu học Phú Long) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hội thi Tiếng hát họa mi. Lúc đầu khi bước lên sân khấu em rất hồi hộp, thế nhưng được sự động viên, cổ vũ của gia đình, thầy cô, bạn bè em đã tự tin hơn”. Cùng chung niềm hân hoan khi được tham gia hội thi, được thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trên sân khấu em Vương Hiểu Diệp (THPT Trịnh Hoài Đức) cho biết: “Đây là lần thứ IV em tham gia hội thi. Sau mỗi lần tham gia em lại được làm quen với rất nhiều bạn. Qua đó học hỏi thêm kinh nghiệm trong học tập và biểu diễn. Ngoài ra, chúng em được Ban giám khảo (BGK) nhắc nhở về những nhược điểm của mình trên sân khấu, từ đó tự mình khắc phục để hoàn thiện hơn khi diễn xuất”.

 

Các em học sinh hăng say trổ tài tại đêm chung kết

18 tiết mục tại đêm chung kết đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước như “Rạng rỡ Việt Nam”; gửi trọn lòng kính yêu dành cho Bác Hồ qua ca khúc “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Hoa thơm dâng Bác”, “Trọn niềm kính yêu”. Bên cạnh đó, các em còn thể hiện nhiều ca khúc tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc như ca khúc “Lê Văn Tám”, “Võ Thị Sáu”, “Kim Đồng”... Mỗi phần thể hiện đều mang một màu sắc rất riêng, thế nhưng tất cả đều cho khán giả thấy sự chuyên nghiệp và tự tin khi đứng trước đông đảo khán giả.

Kết thúc hội thi, BGK đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng tập luyện của các em sau 2 vòng thi. Ông Bùi Văn Vân, Phó phòng VHTT, Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện Thuận An, BGK hội thi cho biết: So với 2 vòng thi trước, đêm chung kết các tiết mục biểu diễn không chênh lệch nhiều, bởi vậy rất khó cho BGK khi phải lựa chọn tiết mục nào đặc sắc hơn. Cả 18 tiết mục đều thể hiện được những giọng hát khá tốt ở nhiều thể loại nhạc khác nhau, cộng thêm vào đó là phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Sau 4 năm tổ chức, hội thi năm nay thu hút sự tham gia của rất nhiều em học sinh nam, đó là dấu hiệu đáng mừng cho sự khởi sắc của phong trào văn hóa, văn nghệ huyện Thuận An trong những năm tới.

Cuối cùng, với giọng hát khá tốt cộng thêm nhiều xử lý sáng tạo, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, tiết mục đơn ca của trường tiểu học Bình Hòa, THPT Trịnh Hoài Đức đoạt giải nhất; giải nhì thuộc về trường TH Lái Thiêu, THPT Nguyễn Văn Tiết; giải ba thuộc về trường TH Trần Quốc Toản, THPT Phú Long. Thể loại song ca, giải nhất thuộc về trường TH Phú Long, THPT Nguyễn Văn Tiết;  giải nhì có 2 trường TH Thuận Giao và THPT Trịnh hoài Đức; giải ba thuộc về trường TH Phan Chu Trinh, THPT Trịnh Hoài Đức. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba cho thể loại tam ca.

THIÊN LÝ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên