Anderson giúp “Quỷ đỏ” giữ vững ngôi đầu

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

Cuộc đọ sức tại Old Trafford đêm qua, trên thực tế, chỉ nhằm xác định ngôi đầu bảng C bởi cả MU và Valencia đều đã sớm giành vé đi tiếp ở lượt đấu trước. Với lợi thế 3 điểm nhiều hơn, thày trò Alex Ferguson chỉ cần hòa là bảo vệ được vị trí nhất bảng của mình, trong khi Valencia cần giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.

 

Ở trận lượt đi, MU từng đánh bại Valencia 1-0 ngay tại Mestalla nên cuộc tái ngộ này cũng là dịp để Los Che phục thù. Tưởng như “bầy dơi” đã có thể làm nên bất ngờ khi Pablo đưa đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp 1. Dù vậy, nỗ lực ép sân mãnh liệt của MU trong hiệp hai giúp đội chủ nhà tìm được bàn gỡ nhờ pha lập công khá hiếm hoi của Anderson.

 

Anderson lập công giúp MU giữ vững ngôi đầu

Lượt cuối vòng bảng Champions League

Bảng A

Twente 3-3 Tottenham

Bremen 3-0 Inter Milan

 

Bảng B

 

Lyon 2-2 Hapoel Tel-Aviv

Benfica 1-2 Schalke 04

 

Bảng C

Man Utd 1-1 Valencia

Bursaspor 1-1 Rangers

 

Bảng D

Barcelona 2-0 Rubin

Kobenhavn 3-1 Panathinaikos

MU cho thấy họ không hề coi đây là trận đấu thủ tục khi xuất phát với đội hình khá mạnh khi trên hàng công có sự góp mặt của bộ đôi Rooney - Berbatov, ở hai bên cánh là Park Ji-sung và Nani. Có chút ngạc nhiên khi HLV Alex Ferguson quyết định để thủ môn trẻ Ben Amos trấn giữ khung thành “Quỷ đỏ”, trong khi Van der Sar không có tên trong danh sách đăng ký.

 

Đội chủ nhà có cơ hội đáng kể đầu tiên sau pha bật tường ăn ý giữa Anderson và Rooney. Tiền vệ người Brazil quyết định dứt điểm chân trái nhưng thủ thành của Valencia dễ dàng cản phá. Valencia ngay lập tức đáp trả bằng cú sút hiểm hóc của Dominguez khi thủ môn Amos đã hơi lỡ trớn. Tuy nhiên, “người gác đền” của MU vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà.

 

Trận đấu dần trở nên cởi mở khi cả hai đội đều chơi đôi công và liên tiếp có những pha “ăn miếng trả miếng” ở hai đầu cầu môn. Phút 18, Rooney để mất bóng tạo điều kiện cho Valencia tổ chức phản công rất nhanh và kết thúc bằng cú sút quyết đoán của Dominguez. May mắn cho MU là bóng khẽ liếm mép ngoài cột dọc, khiến CĐV đội chủ nhà được phen thót tim.

 

Với sự cơ động của Nani và Park ở hai bên cánh, “Quỷ đỏ” cũng không chịu thua kém khi gia tăng áp lực khiến hàng thủ Valencia nhiều phen lúng túng. Nếu Berbatov hay Park xử lý quyết đoán và chính xác hơn, đội chủ nhà đã có thể vượt lên dẫn trước.

 

Valencia bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước trong hiệp 1

Cơ hội tốt nhất của MU là tình huống Rooney thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào vòng cấm. Berbatov để hụt bóng nhưng Park đã kịp băng vào volley dũng mãnh nhưng thủ thành Guaita đã chơi xuất sắc từ chối nỗ lực của cầu thủ người Hàn Quốc.

 

Không tận dụng được cơ hội, MU ngay lập tức phải trả giá chỉ sau đó 1 phút. Xuất phát từ pha xử lý bóng lỗi của Carrick, bóng được chuyền xuống cho Dominguez ở bên cánh trái. Tiền vệ năng nổ này sau đó chuyền bóng như đặt để Pablo thoải mái băng vào dứt điểm qua chân thủ môn Amos, mở tỷ số trận đấu.

 

Phút 35, chút nữa “Quỷ đỏ” đã tìm được bàn cân bằng tỷ số sau một nỗ lực đi bóng của Rooney bên cánh trái. “Số 10” không phối hợp với Fabio mà bất ngờ đi vào trung lộ rồi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật. Thủ thành của Valencia đã bất lực trong tình huống này nhưng xà ngang lại đứng ra cứu thua cho đội khách.   Rooney không có duyên ghi bàn đêm qua dù có khá nhiều cơ hội

Sau giờ nghỉ, MU ngay lập tức gia tăng sức ép và liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước cầu môn đội khách. Nếu Berbatov và Rooney dứt điểm chính xác hơn, mành lưới Valencia đã phải rung lên ngay ở những phút đầu hiệp hai.

 

Phút 56, Berbatov đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Bulgaria đã rơi vào thế việt vị trước đó. Rooney tỏ ra không có duyên trong trận này khi “số 10” có liền hai pha dứt điểm nhưng một thì đi chệch khung gỗ, một thì đi đúng vào vị trí thủ thành Valencia đã lựa chọn.

 

Dù vậy, cuối cùng thì nỗ lực ép sân của “Quỷ đỏ” cũng được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 ở phút 62. Cú sút căng của Park buộc thủ môn Guaitan phải đẩy ra đưa bóng đến đúng vị trí của Anderson và tiền vệ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội đá bồi chính xác tung lưới Valencia.

 

Dù sau đó cả MU lẫn Valencia đều có cơ hội để ghi bàn quyết định nhưng các chân sút hai đội đều không tận dụng thành công. Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận và “Quỷ đỏ” hoàn thành mục tiêu kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu.  

Đội hình thi đấu:

 

Man United: Amos; Rafael Da Silva, Ferdinand (Smalling 50’), Vidic, Fabio Da Silva; Nani (Giggs 79’), Carrick, Anderson (Fletcher 90’), Park; Berbatov, Rooney

 

Valencia: Guaita; Miguel, Ricardo Costa, Dealbert, Mathieu; Pablo Hernandez (Hegcoli 79’), Ever Banega, Albelda, Jordi Alba (Mata 68’); Dominguez (Isco 59’), Aduriz.

 

Bảng C Champions League sau lượt đấu cuối

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

MU

14

6

4

2

0

7-1

2

Valencia

11

6

3

2

1

15-4

3

Rangers

6

6

1

3

2

3-6

4

Bursaspor

1

6

0

1

5

2-16

  Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên