Andy Murray giành chức vô địch Wimbledon 2013

Cập nhật: 08-07-2013 | 00:00:00

  Andy Murray và chiếc cúp vô địch Wimbledon 2013

Trong trận chung kết nội dung đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2013 diễn ra đêm qua, tay vợt Andy Murray đã lần đầu tiên đăng quang. Chiến thắng này cũng đồng nghĩa 77 năm trôi qua, chiếc cúp vô địch Wimbledon mới trở lại Anh.

Ở trận đấu này, Andy Murray khởi đầu hết sức thuận lợi khi ngay game đầu tiên đã khiến Novak Djokovic phải cứu 3 break-point. Đến game thứ 3, Murray đã giành được break. Không chỉ có vậy, anh còn bẻ được 1 game giao bóng khác của Djokovic để giành thắng lợi 6 - 4. Bước sang sét đấu thứ 2, Andy Murray có cú lội ngược dòng thành công để thắng 7 – 5. Sét quyết định mang lại cảm xúc cho người hâm mộ nhất khi hai tay vợt giành được tới 5 break-point, nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về tay vợt người Anh với tỷ số 6 – 4.

Như vậy, với chiến thắng chung cuộc 3 – 0, Andy Murray đã đăng quang Wimbledon 2013. Năm ngoái, Andy Murray cũng đã tiến đến rất gần thời khắc lịch sử nhưng rồi anh lại để thua Roger Federer. Còn lần này tay vợt người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để chấm dứt cơn khát danh hiệu của nước chủ nhà tại Wimbledon. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 2 của Murray trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt số 2 thế giới đã lên ngôi tại US Open 2012.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên