Anfield điểm tựa của Liverpool

Cập nhật: 27-08-2019 | 09:11:05

Vòng 3 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến sức mạnh thực sự của Liverpool ở mùa này. Chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay trên thánh địa Anfield vào cuối tuần qua kéo dài mạch bất bại trên sân nhà của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside lên con số 42 và là lời cảnh báo đến mọi đối thủ nơi đảo quốc sương mù.

 Trước khi hành quân đến sân Anfield, “binh đoàn” của “tướng” Emery khát khao chấm dứt mạch 41 trận bất bại của Liverpool trên sân nhà. Riêng người hâm mộ Arsenal đang tràn đầy niềm tin sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Newcastle 1-0 và Southampton 2-1. Ngoài ra, nếu đánh bại đội bóng phố cảng, “Pháo thủ” thành Luân Đôn sẽ chấm dứt cái dớp không thắng 3 trận liên tiếp ở3 vòng mở màn.


Chân sút M.Salah giúp Liverpool đánh bại Arsenal 3-1

Kể từ mùa 2004-2005 cho đến nay, có nghĩa gần 15 năm trôi qua, Arsenal chưa 1 lần phá vỡ “lời nguyền” này. Họ tung ra đội hình mạnh nhất với bộ đôi tấn công Aubameyang - Pepe trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Trong khi đó, chủ nhà Liverpool không ngại áp dụng lối chơi tấn công với bộ ba Mane - Firmino - M.Salah trong công thức 4-3-3 quen thuộc.

Dù chỉ ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 55%, nhưng thầy trò J.Klopp tận dụng rất tốt các cơ hội ghi bàn. Liên tiếp từ phút 41, 49 và58, Liverpool đã ghi 3 bàn nhờ cú đúp của M.Salah và Matip. “Pháo thủ” gỡ 1 bàn danh dự do công của Torreira ở phút 85. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV J.Klopp bày tỏ: “Tôi thật sung sướng với nhiều khoảnh khắc trong trận đấu. Chúng tôi đã chơi tốt và có nhiều cải thiện hơn trong lối chơi”.

Chiến thắng trước Arsenal kéo dài mạch 12 trận thắng liên tiếp tại Premier League của Liverpool. Điều đó san bằng kỷ lục mà cách đây 29 năm, Liverpool dưới triều đại HLV K.Dalglish từng lập được. Cú đúp của tiền đạo M.Salah nâng số bàn thắng mà chân sút người Ai Cập ghi được cho Liverpool lên con số 6 trong 4 trận chơi trên sân nhà đụng độ Arsenal.

Thành công của Liverpool ở trận đấu này có phần góp công lớn của tiền vệ trụ Henderson. Anh chính là hạt nhân kết nối giữa phòng ngự và tấn công. Chiến thắng trước Arsenal đánh dấu cột mốc 100 lần ra sân cùng Liverpool của đội trưởng Henderson.

Ngoài ra, bàn thắng của Matip giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside khai thông thế bế tắc. Đó là cú đánh đầu điệu nghệ mà trung vệ người Cameroon gốc Đức ghi được ở mùa này. Như vậy, Liverpool tiếp tục xây chắc ngôi đầu và đang đi đúng quỹ đạo mong muốn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên