Angel Di Maria - Thiên thần trên sân cỏ

Cập nhật: 23-12-2014 | 10:28:44

Bóng đá xứ sở Tango luôn sản sinh những quái kiệt như Mario Kempes, cậu bé vàng Diego Maradona, Batistuta… gần đây, Messi xuất hiện và thâu tóm hầu hết phần thưởng cao quý. Thế nhưng, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Argentina năm 2014 lại bất ngờ được trao cho tiền vệ cánh Angel Di Maria.

Thật công bằng khi giới chuyên môn đánh giá cao tài năng và cống hiến của Di Maria. Trong những năm qua, anh chỉ là cái bóng mờ trước sự tỏa sáng của Messi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của cựu tiền vệ Real Madrid, khi anh giúp tuyển Argentina vào đến trận chung kết World Cup 2014. Nếu Di Maria không dính chấn thương và vắng mặt ở ngày hội cuối cùng của bóng đá thế giới, chưa chắc người Đức có thể đánh bại Argentina để nâng cao cúp vàng. Trong năm 2014, Di Maria và đồng đội ở Real Madrid đã thực hiện giấc mơ Decima với lần thứ 10 vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp nhà vua Tây Ban Nha cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. Ngoài ra, anh cũng giành được chức vô địch U20 thế giới 2007 và HCV Olympic 2008 cùng tuyển Argentina. Chàng tiền vệ sinh ngày lễ tình nhân 14-2-1988 tại Rosario, Argentina luôn khát khao chơi bóng ngay từ còn bé. Benfica là CLB chuyên nghiệp đầu tiên Di Maria gắn bó từ năm 2007-2010. Sau đó, anh rơi vào cặp mắt xanh của Ban lãnh đạo Real Madrid và trở thành một trong những nhân tố quan trọng cùng Kền kền trắng bay cao trên bầu trời bóng đá thế giới.

Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công với cái chân trái ma thuật, Di Maria có thể thi đấu xuất sắc ở 2 cánh và ngay trung lộ. Ngoài kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, tốc độ và những pha rê dắt bóng khéo léo, Di Maria còn thừa hưởng tư duy sáng tạo, chuyền bóng chính xác và luôn chiến thắng trong những pha một đánh một trước cầu môn đối phương. Dáng dấp mảnh mai của Di Maria khiến người hâm mộ đặt cho anh biệt danh là mì ống Tây Ban Nha. Dù muộn màng nhưng phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina 2014” là món quà hết sức ý nghĩa đối với cầu thủ chạy cánh đang thi đấu cho Quỷ đỏ MU. Một chân trời tươi sáng đang mở ra trước mặt chàng tiền vệ 26 tuổi. Hy vọng anh sẽ còn gặt hái nhiều vinh quang cùng nửa đỏ thành Manchester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên