Anh khởi kiện Ngân hàng Trung ương châu Âu

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Chính phủ Anh đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vì cho rằng những quy định mới mà ECB sắp triển khai có thể gây tổn hại đến trung tâm tài chính London.

 Quy định mới của ECB sẽ gây tổn hại đến trung tâm tài chính London.

ECB đang có kế hoạch sẽ buộc các ngân hàng nắm trên 5% thị phần các sản phẩm tài chính được thanh toán bằng đồng euro, phải đóng trụ sở chính tại một trong 17 quốc gia thành viên của khối các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu. Nếu như vậy, hàng loạt các ngân hàng lớn đang có trụ sở tại London sẽ phải rời đi, điều này sẽ gây ra một tổn thất nặng nề cho Anh.

Phát ngôn viên của Bộ Tài chính Anh cho biết: “Động thái này của ECB là hoàn toàn trái với luật pháp châu Âu và các nguyên tắc thị trường cơ bản. Nó sẽ cản trở việc thanh toán bù trừ một số sản phẩm tài chính với những nước bên ngoài khu vực đồng tiền chung châu Âu”.

Đây cũng được cho là lý do mà chính phủ Anh tiến hành những thủ tục kiện ECB ra Tòa án Tư pháp Châu Âu.

Tuy nhiên, chính phủ Anh cũng để ngỏ muốn giải quyết một cách nhanh chóng và không liên quan đến tòa án. song khẳng định, nếu ECB vẫn “khăng khăng” với quyết định của mình thì họ sẽ không ngần ngại tiến hành các thủ tục pháp lý để đảm bảo có một sân chơi bình đẳng trên toàn Liên minh châu Âu nói chung và cho các doanh nghiệp Anh nói riêng.

Theo BBC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên