Anh không cấp visa làm việc cho sinh viên ngoài EU

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Theo kế hoạch cắt giảm visa của Anh, những sinh viên nước ngoài từ những nước không thuộc Liên minh châu Âu (EU) khi đến học tại Anh sẽ bị buộc về nước sau khi hoàn tất khóa học.

 

Theo đó, việc sinh viên ở lại Anh làm việc sau khi học xong sẽ bị chấm dứt và chỉ những trung tâm đào tạo "được tín nhiệm" mới được phép cung cấp các khóa học dưới mức bằng đại học cho sinh viên nước ngoài.

 

 Chính phủ Anh sẽ thực hiện những quy định khắt khe hơn nhằm giảm lượng người nhập cư từ mức 200.000 người xuống dưới 100.000 người vào năm 2015.

Và các biện pháp để đảm bảo rằng sinh viên nước ngoài về nước sau khi học xong sẽ được đưa ra trong kế hoạch của Bộ Nội vụ Anh.

 

Đề xuất này là một phần của chiến dịch ngăn chặn việc lạm dụng hệ thống visa sinh viên. Chính phủ Anh muốn giảm lượng người nhập cư vào Anh từ 200.000 người xuống còn 100.000 người vào năm 2015.

 

Bộ trưởng Di trú Anh Damian Green cho biết: "Tôi tin rằng việc thu hút những sinh viên tài năng từ nước ngoài là việc quan trọng với vương quốc Anh nhưng chúng ta phải sàng lọc kỹ hơn về những người có thể đến đây và khoảng thời gian mà họ ở lại. Mọi người vẫn nghĩ rằng sinh viên là những người đến đây một vài năm để học đại học và về nước - nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Có quá nhiều sinh viên đến đây học những chứng chỉ đã đến đây sống và làm việc, hơn là học tập. Chúng ta cần chấm dứt việc lạm dụng này. Bởi vậy, đề xuất này là một phần trong việc rà soát lại hệ thống cấp visa sinh viên nhằm giảm số người nhập cư vào Anh”.

 

Tuy vậy, Viện Nghiên cứu Chính sách Công cộng cho rằng việc giảm lượng sinh viên nước ngoài sẽ có ít ảnh hưởng đến số lượng người nhập cư vào Anh. Phó Giám đốc Viện này, Sarah Mulley, nhận định: "Sinh viên nước ngoài đóng góp một khoản tiền lớn cho ngành giáo dục Anh quốc và cho nền kinh tế nói chung. Việc ngăn chặn lạm dụng hệ thống visa là đúng đắn nhưng đề xuất này (giảm visa sinh viên) được chính phủ thực hiện nhằm giảm phân nửa số lượng người nhập cư vào Anh. Trong nỗ lực nhằm đặt mục tiêu này, chính phủ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành xuất khẩu giáo dục vào thời điểm nền kinh tế vẫn chưa vững vàng”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X