Ánh mắt của con!

Cập nhật: 09-08-2019 | 09:12:37

Bà Nguyễn Thị T. (SN 1976, ngụ TX.Bến Cát) đến với ông D.N. (SN 1946, quốc tịch Mỹ) trong một lần tình cờ. Cả hai nhanh chóng tìm hiểu và có con với nhau. Khi con trai được 4 tuổi, họ làm giấy đăng ký kết hôn để chính thức trở thành vợ chồng về mặt pháp lý. Khoảng 4 năm sau, họ lại có chung với nhau một người con. Cuộc sống những năm về sau này bắt đầu phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Ông D. sau nhiều băn khoăn đã nộp đơn đề nghị ly hôn bà T. đến TAND tỉnh Bình Dương. Ông cho rằng cuộc sống hôn nhân của mình không hạnh phúc, bà T. thường xuyên cãi vã với chồng, lấy tài sản của chồng cất giấu, do đó vợ chồng ông không có tiếng nói chung.

Tại phiên hòa giải ngày 6-8- 2019, trước mặt hòa giải viên và hai con, bà T. và ông D. vẫn lớn tiếng cãi vã và chỉ trích nhau bằng những ngôn từ mang tính xúc phạm nhau.

Hòa giải viên đã phân tích, giải thích để hai đương sự hiểu rõ trách nhiệm của mình trong hôn nhân, tuy nhiên cả hai dường như không có sự chuyển biến về nhận thức và có nhu cầu hàn gắn hôn nhân với nhau. Nhận thấy tình cảm yêu thương vợ chồng đã không còn, những mâu thuẫn và tranh chấp ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển nhân cách của con cái; tại buổi hòa giải, mặc cho các con tỏ vẻ buồn bã, xấu hổ khi cha mẹ tranh cãi, tố nhau trước hòa giải viên nhưng nguyên đơn và bị đơn vẫn to tiếng với nhau, hòa giải viên sau nhiều nỗ lực hàn gắn cho cặp vợ chồng trên nhưng đã phải ngán ngẫm trước thái độ của cả hai.

Được sự hướng dẫn về pháp lý từ hòa giải viên, ông D. và bà T. đã thống nhất ly hôn, mỗi người sẽ nuôi một người con. Kết thúc buổi hòa giải, hai bên thống nhất một số thủ tục ly hôn, phân chia tài sản và con cái. Theo đó, con trai lớn sẽ theo mẹ, con trai nhỏ theo cha. Tuy nhiên, ánh mắt buồn bã của người con trai lớn vẫn còn đó. Người cha ấy chỉ thừa nhận đứa nhỏ là con trai duy nhất của ông. Trong đơn ly hôn, ông không hề nhắc gì đến tên cậu con trai lớn mặc dù ông đã từng làm xét nghiệm AND để biết chính xác cậu là con ruột của ông. Cậu bé 15 tuổi đã đủ nhận thức để hiểu rằng ly hôn là giải pháp bình yên cho cha mẹ cậu, để ngôi nhà của cậu từ đây không còn tiếng cãi vã, xô xát. Thế nhưng, cậu bé vẫn buồn làm sao...!

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên