Anh Nguyễn Văn Thắng: Tâm huyết với nghề, gương mẫu trong công việc

Cập nhật: 22-09-2020 | 07:49:55

Với nhiều năm cống hiến sức trẻ và lòng nhiệt huyết, anh Nguyễn Văn Thắng, tổ trưởng vận hành, Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, điện lực (PC) TX.Bến Cát được xem là hình ảnh tiêu biểu về việc nêu cao tinh thần đam mê học hỏi và trách nhiệm với công việc

 Anh Nguyễn Văn Thắng vào ca trực

 Đam mê, trách nhiệm

Dù có đam mê nhưng anh Nguyễn Văn Thắng đến với nghề điện khá muộn. Anh chọn ngã rẽ nghề nghiệp của đời mình khi đã khá lành nghề kỹ thuật tại một công ty nước ngoài. “Vì yêu mà đến, vì yêu mà gắn bó” là điều anh nhắc đi nhắc lại với chúng tôi trong suốt câu chuyện về hành trình đến với nghề của mình. Trải qua bao cố gắng, với tinh thần học hỏi vươn lên không ngừng, anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc các công việc được giao. Trong 4 năm liền, từ năm 2016 - 2019, anh đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắt nhiệm vụ. Trong năm 2016 - 2017, anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) tặng giấy khen. Trong năm 2017, anh được Giám đốc PCBD chứng nhận đạt danh hiệu thợ giỏi cấp công ty và cũng trong năm này anh cũng được Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Nam chứng nhận đạt danh hiệu thợ giỏi cấp tổng công ty…

Khi nói về quãng thời gian hơn 17 năm gắn bó với nghề vận hành điện, anh chia sẻ: “Công việc của chúng tôi cũng bình thường như bao công việc khác, có niềm vui, cũng có nỗi buồn, có cả vất vả và sự cống hiến quên mình. Với chúng tôi, niềm vui nhất là sau mỗi khi khắc phục xong một sự cố, hoàn thành đóng điện là nghe tiếng đồng thanh phát ra từ mọi nhà, doanh nghiệp “có điện rồi, có điện rồi”.

Với địa bàn công nghiệp phát triển, dân số đông như TX.Bến Cát thì tình trạng hư hỏng, sự cố về điện có xu hướng tăng. Chính điều này đòi hỏi công nhân kỹ thuật điện ngày càng phải có kinh nghiệm xử lý sự cố bất thường trong vận hành. Vì thế, bản thân anh và đồng nghiệp luôn ý thức cao trong việc tăng cường nâng cao trình độ chuyên môn sâu và học hỏi kinh nghiệm. Có những ngày các anh làm việc thông trưa để kịp tiến độ công việc, cũng có những đêm thức trắng để xử lý sự cố về điện, bảo đảm nguồn điện ổn định cho người dân trong những ngày nắng nóng, hay những khi mưa bão.

Một nhiệm vụ mà anh Thắng cho rằng chưa bao giờ bản thân anh thôi căn dặn phải tiếp tục học hỏi trong mỗi tình huống là việc tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, giải đáp thắc mắc, đồng thời xử lý nhanh chóng, kịp thời những sự cố về điện, đúng quy định. Anh luôn tâm niệm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chất lượng cao nhất. Với anh, tình người thợ điện không chỉ là cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất, hạn chế cắt điện mà còn là ở tình đồng nghiệp, tình cảm gắn bó với người dân, với khách hàng để hun đúc thêm niềm tin, nghị lực và lòng đam mê với nghề.

Người cán bộ gương mẫu

Dù ở vị trí công tác nào, anh Nguyễn Văn Thắng cũng không chùn bước trước những khó khăn, luôn nghiên cứu, trao đổi, động viên đồng nghiệp cùng tìm tòi giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2018, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, anh Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn PC Bến Cát.

Với vị trí của mình, anh thể hiện trách nhiệm trong phát động phong trào, đăng ký thi đua hàng năm khi có hướng dẫn của công đoàn cấp trên. Công đoàn bộ phận PC Bến Cát luôn đề ra nhiều phong trào thi đua ngắn hạn, chương trình hoạt động bổ ích theo từng yêu cầu của công tác chuyên môn và phối hợp cùng phòng ban chuyên môn chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động. Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, anh Thắng cũng tổ chức và phối hợp tổ chức cho các đoàn viên công đoàn làm tốt công tác xã hội trên địa bàn như thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… Năm 2018, Công đoàn cơ sở PC Bến Cát đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc (hạng nhì) trên tổng số 10 công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn Cơ sở PCBD. Đến năm 2019, Công đoàn bộ phận PC Bến Cát đạt Công đoàn vững mạnh xuất sắc (hạng nhất) trên tổng số 12 công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ sở PCBD.

Khi được hỏi về nguyên nhân giúp anh hoàn thành xuất sắc vai trò người Chủ tịch công đoàn dù công việc chuyên môn cũng rất vất vả, anh Thắng cho rằng đó là do luôn được đơn vị tạo môi trường làm việc tốt, thân thiện. Đơn vị đã đoàn kết, tập hợp ý chí của anh em, sử dụng đúng người, đúng việc, phát huy điểm mạnh từng cá nhân; dân chủ và tiếp thu tất cả các ý kiến hay của anh em để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất. Bản thân anh cũng luôn xem cơ quan là gia đình thứ 2 của mình. Chúng tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới anh Thắng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp một phần xây dựng PC Bến Cát ngày một phát triển, xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên