Anh: Nhà máy hạt nhân đóng cửa vì sứa

Cập nhật: 30-06-2011 | 00:00:00

Cả hai lò phản ứng của nhà máy hạt nhân Torness tại Anh phải đóng cửa hôm qua sau khi hàng đàn sứa theo nước biển tràn vào nhà máy.

Theo BBC, những con sứa làm tắc bộ lọc nước của hệ thống làm lạnh. Hãng điều hành EDF Energy cho biết nhà máy buộc phải đóng cửa để đề phòng nguy hiểm và đảm bảo an toàn cho người dân.

 Sứa là thủ phạm khiến nhà máy hạt nhân Anh ngừng hoạt động. 

Chiến dịch dọn dẹp đang được tiến hành nhưng dự đoán phải đến tuần sau nhà máy Torness mới hoạt động trở lại.

Torness có hai lò phản ứng làm lạnh chạy bằng khí đốt nhưng vẫn phải dựa vào nguồn nước biển để đảm bảo an toàn. Nhà máy có các bộ lọc được thiết kế để ngăn rong tảo và những sinh vật biển chui vào hệ thống làm lạnh. Nếu những màng lọc này bị bịt tắc, các lò phản ứng sẽ ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Hiện người ta vẫn chưa rõ vì sao lại có nhiều sứa như vậy trong vùng biển. Một số nhà máy hạt nhân của Nhật Bản cũng gặp trục trặc vì bị sứa tấn công trong vài năm trở lại đây.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên