Ánh sáng từ niềm tin

Cập nhật: 11-04-2019 | 08:02:57

Ra đời trong hoàn cảnh đất nước còn chiến tranh đến nay đã tròn 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn chung nhưng “ngôi nhà” đó thực sự là chỗ dựa tin cậy, nơi chứa đựng ánh sáng, niềm tin và lòng nhân ái để người mù phấn đấu, đi lên hòa nhập và phát triển cùng xã hội.

50 năm qua, đã có không ít tấm gương là người khiếm thị được Đảng và Nhà nước vinh danh vì sự nỗ lực vượt khó, vươn lên, không chỉ hòa nhập cộng đồng mà còn đạt được những thành tích đáng nể trong cuộc sống.

 Điển hình như chị Bùi Thị Xuân, vận động viên bơi lội giành 32 huy chương trong nước và khu vực môn bơi lội, trong đó có 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc trong kỳ Paragames 6 năm 2011 tại Indonesia. Hay như Nguyễn Thị Mỹ Linh, cô học sinh khiếm thị Hà Thành đã làm cho biết bao người phải thán phục. Không chỉ giữ vững kết quả học tập tốt suốt các năm học phổ thông mà còn là tấm gương sáng khi giành nhiều thành tích cao như: Giải nhì cuộc thi viết Kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật 2012, huy chương bạc, huy chương đồng Cờ vua khuyết tật toàn quốc 2015, huy chương vàng Thách thức công nghệ thông tin dành cho thanh thiếu niên khuyết tật toàn cầu 2015… Còn nhiều cán bộ, hội viên người mù khác đã trở thành lao động giỏi, công dân tốt, là những tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua trên cả nước.

Trong những năm qua, cùng với các hội người mù của các địa phương khác, Hội Người mù tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng, tập hợp người mù, tổ chức dạy chữ, dạy nghề và tạo việc làm, chăm sóc đời sống của các hội viên. Từ sự quan tâm đặc biệt của tỉnh, đến nay hội người mù ở 9/9 huyện, thị, thành phố đã được kiện toàn và có nhiều hoạt động nổi bật, thiết thực. Các cơ sở đều được tỉnh đầu tư xây dựng khang trang, trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị phục vụ cho các hoạt động của người mù. Nhờ đó, đời sống vật chất lẫn văn hóa tinh thần của người mù ngày càng được cải thiện và nâng lên đáng kể. Nhiều đơn vị cơ sở đã trở thành điểm sáng trong việc giúp hội viên người mù làm kinh tế, góp phần tăng thu nhập, tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống gia đình. Hàng năm, trong các dịp lễ, tết, lãnh đạo tỉnh và chính quyền các cấp cũng như các tổ chức xã hội đều dành một sự quan tâm đặc biệt cho người mù…

Điểm tựa cho những người mù nỗ lực vươn lên trong cuộc sống chính là niềm tin, là bắt nguồn từ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thông qua những chủ trương, chính sách sát thực, từ sự tương thân tương ái của cộng đồng xã hội. Và, đó cũng chính là hạnh phúc, là “ánh sáng” của những người không may mắn được nhìn thấy từ chính đôi mắt của mình.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên