Anne Sinclair và thách thức mới sau bê bối của chồng

Cập nhật: 22-05-2011 | 00:00:00

Không chỉ là phu nhân của một nhà chính trị nổi tiếng, Anne Sinclair là một nữ nhà báo rất có tiếng của Pháp. Xinh đẹp, giàu có, sự nghiệp đạt đỉnh cao. Vậy mà giờ đây người phụ nữ tưởng như vẹn toàn này đang đối mặt với thách thức có thể là lớn nhất trong đời.

Anna Sinclair - vợ cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế. Anna Sinclair - vợ cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế.

“Tai bay vạ gió”Vào ngày thứ bảy 14.5, bà Anne Sinclair đang ở trong căn hộ của vợ chồng mình tại Paris thì tin  dữ bay tới. Phu quân của bà – Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn bị bắt giữ, do bị cáo buộc cưỡng bức một cô hầu phòng người Mỹ gốc Phi tại khách sạn Sofitel ở New York. Các vụ bê bối liên quan tới giới chính trị gia không phải là điều xa lạ với Anne Sinclair, bởi bà là một trong những nhà báo nổi tiếng của Pháp, từng dẫn chương trình 7/7 – kênh tin tức và chính trị tối chủ nhật hàng tuần trên TF1 - một trong những kênh thu hút lượng khán giả lớn nhất của Pháp. 7/7 của Anne Sinclair thường được ví với chương trình phỏng vấn trực tiếp rất nổi tiếng của Larry King hoặc Charlie Rose.Lập tức nữ nhà báo này chọn cách sát cánh bên chồng. Bà lên tiếng khẳng định ông vô tội và nêu rõ, “không tin bất kỳ một cáo buộc nào chống lại chồng mình”. Ngày 15.5, bà Anne Sinclair đã bay sang New York,  nhưng vẫn quá muộn để kịp thấy chồng xuất hiện tại một tòa án ở quận Manhattan, nơi ông bị thẩm phán bác yêu cầu được tại ngoại. Sau đó ông bị đưa tới nhà tù khét tiếng Rikers Island của New York, chờ tới phiên xét xử sau dự kiến vào ngày 20.5. Thật ra thách thức đã nảy sinh từ trước trong quan hệ của cặp vợ chồng được cho là rất tình cảm này, khi ông Strauss-Kahn thú nhận có quan hệ ngoài luồng với một nữ nhân viên dưới quyền trong IMF hồi năm 2008, nhưng bà Sinclair quyết định gạt chuyện đó sang bên và vẫn giữ lập trường: “Chúng tôi vẫn yêu nhau như những ngày đầu” – bà viết trong blog cá nhân. Thậm chí dù bi kịch mới vừa xảy ra tại New York song song với tin một nữ văn sĩ Pháp đang cân nhắc việc kiện ông Strauss-Kahn định cưỡng bức mình năm 2002, thì “bà Sinclair xem ra vẫn phủ nhận” -  theo nhận định của một người thân quen lâu năm với ông Strauss-Kahn.

Bà Anna Sinclair và con gái tới tòa án. Bà Anna Sinclair và con gái tới tòa án.

Phu nhân G20Là nữ nhà báo truyền hình nổi tiếng từng bốn lần đoạt Sept d’or – một giải thưởng danh giá của Pháp, tương tự như giải Emmy - Anne Sinclair gặp ông Strauss-Kahn lần đầu tiên năm 1989, khi bà đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Họ kết hôn năm 1996. Trước đó, Anne Sinclair sống tại Washington D.C với người chồng đầu là nhà báo Pháp gốc Hungary Ivan Levai. Họ có với nhau hai con trai, nhưng sau đó đã ly dị. Ông Strauss-Khan đã có hai đời vợ và cũng đã có con riêng.Năm 1997, Anne Sinclair quyết định từ bỏ sự nghiệp để tránh xung đột lợi ích với chồng, khi ông Strauss-Kahn trở thành Bộ trưởng Tài chính Pháp. Tới tháng 11.2007, ông tiếp tục thăng tiến, trở thành Tổng Giám đốc IMF.Dù vẫn điều hành công ty riêng, nhưng bà Anne Sinclair thường đi với chồng và đôi khi với tư cách một “phu nhân G20 “ - nhóm các phu nhân của những nhà chính trị nổi tiếng nhất toàn cầu.Không cần tính đến khoản lương bổng của chồng, nữ nhà báo này còn nổi tiếng về sự giàu có bởi là người thừa kế triệu phú của nhà Sinclair. Anne Sinclair có tên thời con gái là Anne-Élise Schwartz, sinh ngày 15.7.1948 tại New York trong một gia đình Pháp gốc Do Thái. Cha Anne là ông Joseph-Robert Schwartz (đổi sang họ Sinclair năm 1949 để chạy trốn hoạ Phát xít Đức thời Thế chiến II) và mẹ là bà Micheline Nanette Rosenberg. Ông nội của Anne - cụ  Paul Rosenberg, là một trong những nhà kinh doanh nghệ thuật lớn nhất của Pháp thế kỷ 20.  Đang học trung học tại Mỹ, Anne Sinclair chuyển sang Pháp học tiếp rồi theo học chuyên ngành chính trị và luật tại Paris. Sự nghiệp báo chí của Anne Sinclair mở đầu bằng vai trò người dẫn chương trình trên đài phát thanh Europe 1. Từ năm 1984 – 1997 Anne Sinclair dẫn chương trình 7/7 kéo dài một giờ vào giờ vàng (từ 19 giờ) mỗi tối chủ nhật trên kênh TF1.Anne Sinclair đã thực hiện hơn 500 cuộc phỏng vấn trong suốt 13 năm sự nghiệp trên truyền hình, với khách mời là những nhân vật hàng đầu của Pháp và quốc tế. 7/7 rất thành công, trở thành một trong những chương trình chính trị thu hút từ 10 triệu đến 20 triệu lượt người xem mỗi tuần – con số khán giả kỷ lục với một chương trình chính trị ở châu Âu. Nhiều người đã coi Anne Sinclair như một “đệ nhất phu nhân” lý tưởng, khi ông Strauss-Kahn được dự đoán sẽ là ứng viên của Đảng Xã hội ra tranh cử Tổng thống Pháp năm 2012… Nhưng giờ thì tất cả đã tan thành mây khói!

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên