Áo khoác gắn điều hòa dùng cho mùa hè

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

Di chuyển trên xe buýt hay tàu điện, đặc biệt vào những ngày hè, có thể khiến bạn luôn cảm thấy nóng bức và toát mồ hôi. Phiền toái này có thể dễ dàng được giải quyết bằng một chiếc áo khoác có gắn thiết bị điều hòa nhiệt độ.

Theo tờ Daily Mail, ông Hiroshi Ichigaya, cựu kỹ sư của công ty Sony (Nhật Bản), đã thiết kế một chiếc áo khoác có gắn một thiết bị điều hòa nhiệt độ ở bên trong. Hệ thống điều hòa này bao gồm hai chiếc quạt nhỏ gắn ở phía sau của áo, giúp thổi không khí làm mát cơ thể người mặc.

 Kỹ sư Hiroshi Ichigaya và những chiếc áo khoác gắn điều hòa độc đáo.

Thông thường, mồ hôi được sinh ra và bốc hơi để làm mát cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, khi mồ hôi toát ra nhiều và không bốc hơi kịp, chúng sẽ tạo thành giọt khiến chúng ta cảm thấy rất khó chịu. Chiếc áo khoác do kỹ sư Hiroshi Ichigaya sáng chế có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một luồng không khi tuần hoàn liên tục trong áo, khiến mồ hôi bốc hơi nhanh hơn.

Hai chiếc quạt ở sau lưng có chức năng bơm không khí từ ngoài vào trong thân áo và thoát ra ngoài qua đường cổ áo và ống tay. Cung cấp năng lượng cho các quạt này là bộ pin AA, giúp cho quạt hoạt động liên tục trong 7 giờ. Ngoài ra, các quạt có thể sử dụng điện trực tiếp từ máy tính thông qua dây kết nối bằng cổng USB.

Các thiết bị điện của áo khoác có thể dễ dàng tháo rời khi bạn mang áo đi giặt. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là bị phồng to do các luồng không khí được thổi vào áo. Hiện giá của của mỗi chiếc áo khoác điều hòa nhiệt độ này dao động từ 50 - 100 Bảng (khoảng 80,6 – 161,2USD).

“Sự thực là chiếc áo có thể khiến bạn trong giống như nhân vật biểu trưng cho công ty bánh xe Michelin, nhưng đối với các công nhân làm việc trong nhà máy, họ quan tâm nhiều hơn tới tính tiện dụng của chiếc áo này”, nhà sáng chế Ichigaya nói.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên