Áo xanh đoàn kết tình nguyện

Cập nhật: 22-07-2019 | 07:46:39

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2019, Đoàn Thanh niên cấp huyện và cấp xã trong tỉnh đã và đang phối hợp các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động “Liên quân 3 màu áo”, chiến dịch “Hành quân xanh”. Sự phối hợp này đã phát huy được sức trẻ, đoàn kết tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa cho cuộc sống.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khám bệnh cho người dân khó khăn ở xã Thường Tân

 Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” thực hiện trong thanh niên khối lực lượng vũ trang với hoạt động “Liên quân 3 màu áo” tham gia nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, giữ gìn vệ sinh môi trường và trồng cây xanh. Ban chỉ huy chiến dịch TNTN hè tỉnh còn triển khai các hoạt động trong “Liên quân 3 màu áo” như khám bệnh phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tập huấn kỹ năng tự vệ, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế “Học kỳ trong quân đội”, “Một ngày làm chiến sĩ”… cho các em học sinh.

Theo đó, mỗi cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp cùng với các đơn vị công an, quân sự, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn cùng đội hình tình nguyện vàhoạt động trong chiến dịch. Điển hình là các đơn vị Phường đoàn của TP.Thủ Dầu Một đã tích cực tổ chức chiến dịch “Hành quân xanh” trong các họat động bảo vệ môi trường, xây dựng công viên xanh - sạch - đẹp, thực hiện các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) về nguồn ôn lại truyền thống lịch sử, thăm và tặng quà các gia đình có công cách mạng. Cụ thể, Phường đoàn Hòa Phú đã phối hợp Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn phường. Cụm các chi đoàn tại phường Phú Lợi và Chi đoàn PA03 - PA09 (Công an tỉnh) phối hợp tổ chức hành trình về “địa chỉ đỏ” tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa (TX.Thuận An). Hòa trong không khí đó, Đoàn Thanh niên phường Phú Lợi phối hợp cùng Đoàn cơ sở Công an thành phố tổ chức ra quân dọn vệ sinh bãi rác tự phát và phát quang hơn 100m2 trên đường Bùi Văn Bình (khu phố 8)...

Ở TX.Dĩ An, Đoàn Thanh niên các phường đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức các hoạt động “Liên quân 3 màu áo” với phấn đấu toàn thị xã thắp sáng được 5km đường giao thông. Mặt khác, các Phường đoàn của TX.Dĩ An đã phối hợp với đơn vị vũ trang tổ chức trang bị những kỹ năng tự vệ, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng cháy chữa cháy và tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tiễn trong chương trình “Học kỳ trong công an”, “Một ngày làm chiến sĩ”.

Chiến dịch “Hành quân xanh” ở vùng nông thôn cũng diễn ra với nhiều phần việc thiết thực. Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, các đơn vị kết nghĩa, lực lượng vũ trang tổ chức hoạt động “Liên quân 3 màu áo” thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà nhân ái, thực hiện tuyến kênh kiểu mẫu và trồng cây xanh. 100% Đoàn cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện có hoạt động phối hợp với lực lượng công an, quân sự tại đơn vị tổ chức thực hiện các công trình, phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới như trồng cây, phát quang bụi rậm, dặm vá đường giao thông nông thôn, về nguồn tại các di tích trên địa bàn huyện.

Có thể nói, sự phối hợp này đã tạo nên sức mạnh đoàn kết, khơi dậy nhiệt huyết và phát huy tính hiệu quả khi các khối thanh niên đã thể hiện được tinh thần tuổi trẻ, cùng chung một hành động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên