Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO vào việc cải cách hành chính

Cập nhật: 12-12-2011 | 00:00:00

Tiếp tục thực hiện Đề án 112 của Chính phủ: Thực hiện công tác cải cách hành chính, thực hiện Đề án “Một cửa” và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), văn phòng Sở Y tế tiếp tục duy trì mạng LAN, quản lý văn bản đến và đi bằng phần mềm, công khai các thủ tục hành chính công lên website của ngành y tế cho khách hàng tra cứu, chuyển văn bản quy phạm pháp luật và lịch công tác tuần qua email, website... Đặc biệt, trong năm 2011, Văn phòng Sở Y tế đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi và soạn thảo mới một số quy trình giải quyết công việc. Hiện ngành y tế đang chuẩn bị xem xét tổ chức đấu thầu lại gói thầu mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin.

Được biết, BVĐK tỉnh cũng đang triển khai hoàn chỉnh sử dụng phần mềm điều trị nội trú; triển khai ISO 9001:2008 (giai đoạn tự đánh giá) tại 7 phòng chức năng và 3 khoa: khám bệnh, hồi sức cấp cứu, khoa dược.

Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã triển khai ứng dụng phần mềm quản lý sức khỏe của Ban BVSKCB Trung ương. Đến nay, đã hoàn thiện và được nâng cấp bổ sung trong công tác quản lý hồ sơ, mã số, cơ số thuốc, thanh toán tiền thuốc, kê toa được chính xác và kịp thời.

Nhiều đơn vị khác trong ngành đã, đang ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác, tạo tiện ích, nâng cao chất lượng giải quyết công việc.

B.A 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên