Áp thấp mạnh thành bão, sẽ tăng cấp trong ba ngày tới

Cập nhật: 20-10-2020 | 14:20:52

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai phát biểu tại cuộc họp.

Sáng 20-10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão (có tên quốc tế là Saudel). Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp ứng phó với tình hình mưa lũ và bão.

Theo ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền trung, Hà Tĩnh và Quảng Bình mưa giảm nhanh, trong chiều và tối nay sẽ ngớt mưa. Mưa tiếp tục tăng lại tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên với lượng mưa từ 100-150mm. Đến ngày 22-10, các tỉnh miền trung chấm dứt mưa. Hiện nay, lũ tập trung tại các sông tỉnh Quảng Bình với mức BĐ3.

Ngoài ra, sáng nay, 20-10, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã mạnh lên thành bão (có tên quốc tế là Saudel). Dự báo đến 4 giờ sáng mai (21-10), bão sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 8. Bão có diễn biến phức tạp, là cơn bão mạnh khi vào Biển Đông, khả năng sẽ tăng cấp trong ba ngày tới. Dự báo 7 giờ ngày 23-10, vị trí tâm bão ở ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11, giật cấp 14.

Để chủ động ứng phó với bão, ông Vũ Xuân Thành - Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các Bộ, ngành và địa phương thực hiện nghiêm công điện số 29/CĐ-TW ngày 19-10-2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai. Đồng thời đề nghị Tổng cục Thủy sản rà soát, kiểm đếm và thông tin cho các tàu thuyền ở khu vực nguy hiểm về tình hình diễn biến của bão, chia sẻ thông tin cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng biết vị trí của các tàu thuyền.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức kiểm đếm tàu thuyền và thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Bộ Ngoại giao theo dõi thông tin, liên hệ các nước trong khu vực đề nghị hỗ trợ các tàu, thuyền và ngư dân Việt Nam vào tránh trú bão.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên