Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 18-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,2 đến 16,2 độ Vĩ Bắc; 121,5 đến 122,5 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Đông đảo Luzon của Philippines.

 

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành bão.

  Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Như vậy khoảng đêm 18-7, áp thấp nhiệt đới có khả năng đi vào phía Đông biển Đông.

 

Đến 13 giờ ngày 19-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 đến 16,8 độ Vĩ Bắc; 117,5 đến 118,5 độ Kinh Đông.

 

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

 

Ngày 18-7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi; Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các bộ Quốc phòng, Ngoại giao, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông - Vận tải, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành thông báo kịp thời cho chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

 

Các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tầu thuyền, chuẩn bị triển khai phương án phòng, chống lụt, bão đồng thời duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên