Ấp Xóm Bến, xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng): Điểm sáng trong công tác vận động nhân dân

Cập nhật: 27-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, thời gian qua ấp Xóm Bến, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã triển khai có hiệu quả công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hàng năm, chi bộ và Ban lãnh đạo ấp đều triển khai thực hiện công tác dân vận (CTDV) kết hợp lồng ghép triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vào các buổi họp dân, lãnh đạo ấp tổ chức tuyên truyền quy ước, kết hợp triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật, đặc biệt là chấp hành pháp luật an toàn giao thông, phòng tránh các tệ nạn xã hội.

Thực hiện Quyết định 186/QĐ-UBND của UBND tỉnh về thực hiện quy chế xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa hàng năm Ban vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của ấp đều triển khai vận động nhân dân đăng ký thực hiện các nội dung xây dựng đời sống văn hóa theo các tiêu chí do cấp trên đề ra. Song song đó, tổ chức họp dân để thông qua từng nội dung, tiêu chí xây dựng đời sống văn hóa, thông qua cụ thể từng chương trình, từng điều trong hương ước, quy ước của ấp để nhân dân thực hiện. Phân công thành viên đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động đăng ký thực hiện gia đình văn hóa; vận động nhân dân không vi phạm các quy định trong việc cưới, việc tang...

Nét mới trong thực hiện CTDV của ấp Xóm Bến là chi bộ và Ban lãnh đạo ấp đã khéo léo lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện 8 không, là không vi phạm vệ sinh môi trường; không vi phạm an toàn giao thông; không bạo lực gia đình; không cờ bạc, mại dâm, ma túy; không có trọng án xảy ra; không có trẻ em bị xâm hại tình dục; không truyền bá văn hóa phẩm độc hại; không có hộ sinh con thứ ba và tuyên truyền 3 có, là có 100% trẻ em đúng độ tuổi được đến trường, 100% trẻ em được tiêm vắc-xin đầy đủ và có 100% hộ dân treo cờ vào các ngày lễ, tết.

 Kết quả của CVĐ là nhân dân trong ấp đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau; cùng nhau thi đua lao động, sản xuất và làm giàu chính đáng. Hộ nghèo trong ấp được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, được tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, hội viên các ban ngành đoàn thể tương trợ, giúp nhau cùng thoát nghèo. Đến nay, số hộ nghèo trong ấp đã giảm đáng kể, toàn ấp chỉ còn 4 hộ nhà lợp tôn, vách ván còn tất cả số hộ còn lại đều đã xây dựng được nhà cấp 4 với đầy đủ tiện nghi; 100% hộ có giếng nước sạch, nhà vệ sinh, nhà tắm; 100% hộ có điện sử dụng.

Ông Nguyễn Văn Phăng, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Xóm Bến cho rằng, để làm tốt CTDV phải gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có hướng giúp đỡ dân. Từ đó, tạo được lòng tin và phát huy được sức mạnh tổng hợp trong mọi hoạt động phong trào ở địa phương. Ấp Xóm Bến, xã Thanh Tuyền nhờ đó được huyện Dầu Tiếng đánh giá là đơn vị điển hình trong công tác vận động nhân dân.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên