Apple chiếm 95% thị phần máy tính bảng toàn cầu

Cập nhật: 02-11-2010 | 00:00:00

Công ty Phân tích chiến lược (SA) ngày 2-11 cho biết những chiếc iPad của gã khổng lồ Apple đã kiểm soát 95% thị phần máy tính bảng toàn cầu trong giai đoạn quý 3-2010.

 

  iPad chiếm đến 95% thị phần máy tính bảng.

Tuy nhiên, tính cạnh tranh trên thị trường này vẫn rất quyết liệt khi mà các nhà phân phối các thiết bị cầm tay cũng như các nhà sản xuất máy tính đang chuyển hướng sang sản xuất loại thiết bị "nửa máy tính-nửa điện thoại này."

 

Báo cáo của SA cũng cho biết, trong quý 3, toàn thị trường tiêu thụ được khoảng 4,4 triệu chiếc máy tính bảng, tăng so với con số 3,5 triệu của quý 2.

 

Nhà phân tích Neil Mawston của SA cho biết: "Máy tính bảng đang nổi lên và Apple đã tận dụng được danh tiếng của họ cũng như xây dựng được một hệ thống bán lẻ sâu rộng và đầu tư vào thiết kế sản phẩm thân thiện với người dùng để chiếm lĩnh một thị phần máy tính bảng trị giá nhiều tỷ USD trên toàn cầu này".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên