Argentina bị Paraguay gỡ hòa phút chót

Cập nhật: 14-06-2015 | 09:01:10

Sáng 14-6, ở lượt trận đầu tiên bảng B Copa America 2015, Argentina từ chỗ dẫn trước 2-0 đã để Paraguay san bằng tỉ số 2-2, với bàn gỡ hòa diễn ra ở phút 90.

Pha bóng Barrios ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Paraguay - Ảnh: Reuters

Đội Argentina, với đầy đủ ngôi sao như Garay, Otamendi, Rojo, Mascherano, Pastore, Banega, Messi, Di Maria, Aguero..., chơi theo sơ đồ 4-3-3 đã hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha phối hợp nhịp nhàng cộng với các đường đột phá cá nhân của Argentina đã xé toang hàng thủ Paraguay.

Trong thế trận trên cơ, Argentina có bàn mở tỉ số do công Aguero ở phút 29. Bảy phút sau, Di Maria mang về quả phạt 11m và Messi sút thành công, nâng tỉ số lên 2-0. Sau khi có hai bàn, Argentina vẫn chơi tốt, duy trì được thế trận chủ động, kéo dài sang hiệp hai.

Đầu hiệp hai, trọng tài nương tay với Paraguay khi chỉ rút một thẻ vàng dành cho cầu thủ vừa vào sân thay người Derlis Gonzalez, dù anh này hai lần phạm lỗi thô bạo với Di Maria.

Suốt 60 phút đầu trận, khung thành thủ môn Romero không lần nào bị uy hiếp, trong đó Argentina có năm cú sút trúng đích còn Paraguay chỉ có một. Tuy nhiên, vào phút 60, khi Romero dâng hơi cao, Nelson Valdez bất ngờ tung cú sút xa từ hơn 20m, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Paraguay.

Đây chính là bước ngoặt trận đấu. Sau bàn thua, Argentina không thể lấy lại được sự áp đảo như trước đó còn Paraguay tỏ ra hưng phấn hơn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra các pha nguy hiểm ở hai đầu sân. Tuy nhiên, quyền chủ động ở tuyến giữa dần nghiêng về Paraguay.

Thật lạ, khi hàng tiền vệ đội nhà chơi rời rạc, không hỗ trợ tốt phòng ngự lẫn tấn công, HLV Martino lại không gia cố khu vực này. Thay vào đó, ông lại tăng cường hàng công, đưa Tevez, Higuain vào thay Pastore và Aguero. Hai sự thay đổi người này hoàn toàn không giúp Argentina cải thiện tình hình.

Phải đến phút 80, HLV Martino mới đưa Biglia vào thế Banega để tăng cường khả năng phòng ngự của hàng tiền vệ. Nhưng thật trớ trêu, vào phút 90, chính Biglia lại mắc sai lầm trong tình huống đá phạt của đối phương để Barrios tung cú sút chìm vào góc gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Paraguay.

Trong trận đấu trước đó ở bảng B, đội Uruguay đã giành thắng lợi 1-0 trước Jamaica với bàn thắng duy nhất do công tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid, Cristian Rodriguez ghi được ở phút 52.

Sau lượt trận đầu tiên, thứ tự các đội tại bảng B như sau: Uruguay (3 điểm), Argentina (1 điểm), Paraguay (1 điểm), Jamaica (0 điểm).

Theo TTO
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên