COPA AMERICA, ARGENTINA - CHILE:

Argentina đòi lại “nợ cũ”

Cập nhật: 08-07-2019 | 14:18:32

Sau hai lần liên tiếp vo đến chung kết vđều chuốc lấy thất bi trước Chile ở lot đluân lưu 11m, Messi như chưa thot khỏi vận đen khi anh phải nhận thẻ đỏ ở phút 37. Tuy nhiên “Vũ công Tango” không Messi đã thi đấu đầy quyết tâm vginh được vtrhng ba sau chiến thắng 2-1 trước Chile.


Dù Messi (số 10) nhận thẻ đỏ rời sân, Argentina vẫn đánh bại Chile 2-1

Dù để thua Brazil 0-2 ở bán kết nhưng khác với trước đây, Messi không hề tỏ ra chán nản mà đã thổi vào thế hệ trẻ lời động viên ngọt ngào khi quyết định tiếp tục cống hiến cùng tuyển quốc gia cho đến khi không còn khả năng nữa. Hầu hết đối với các đội bóng, việc bị loại khỏi chung kết xem như dấu chấm hết bởi trận tranh hạng ba thường khó được người hâm mộ và các tuyển thủ chấp nhận. Thế nhưng, HLV Scaloni muốn khôi phục niềm tin nơi quê nhà khi đây là dịp để “Vũ công Tango” đòi lại nợ cũ và trải nghiệm những nhân tố mới trong tương lai. Đối với Chile, những chiến tích trong quá khứ mãi là hoài niệm khi họ để thua 0-3 trước “ngựa ô” Peru ở bán kết. Cả hai đều tỏ ra quyết tâm khi tung ra sân Arena Corinthians những cầu thủ chất lượng nhất. HLV Rueda đưa ra đấu pháp 4-4-2 cổ điển chống lại sức công phá từ sơ đồ 4-3-3 của Argentina.

Trận đấu diễn ra với thế trận nhỉnh hơn nghiêng về Chile. Thế nhưng, sau pha dàn xếp đá phạt nhanh xuất phát từ đôi chân của “thủ lĩnh” Messi ở phút 12, Aguero thoát xuống mở tỉ số trận đấu cho đội bóng áo sọc xanh-đen. Chile gặp bất lợi khi chân sút trụ cột A.Sanchez dính chấn thương ở phút 17 buộc rời sân trong tiếc nuối của fan hâm mộ. Ở phút 22, đến lượt tiền đạo Dybala nhân đôi cách biệt 2-0 cho Argentina. Một lần nữa Copa America trở thành kỷ niệm buồn khi Messi không còn giữ được bình tĩnh trước màn vào bóng “tiểu xảo” của hậu vệ trái Mendel. Ở phút 37, cả hai đội trưởng nhận thẻ đỏ khi suýt lao vào “ăn thua đủ” và đều bị truất quyền thi đấu.

Trong thế chỉ còn 10 người, 2 bên nỗ lực thi đấu cho đến phút 59, Chile được hưởng penalty và tiền vệ Vidal không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đó là kết quả sau cùng của trận đấu. Như vậy, ở lần hội ngộ thứ ba liên tiếp này, Argentina đã đòi lại món “nợ cũ” từ Chile và rời Brazil với vị trí hạng ba.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên