Argentina gây thất vọng trong ngày khai mạc Copa America

Cập nhật: 02-07-2011 | 00:00:00

Dàn sao đẳng cấp thế giới của đội tuyển chủ nhà Argentina đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục và bị Bolivia cầm chân 1-1 trong trận khai mạc sáng thứ bảy, theo giờ Việt Nam.

Bằng lối đá hợp lý, Bolivia - đội tuyển thường cạnh tranh với Venezuela để tránh vị trí cuối bảng tại vòng loại World Cup - đã gây rất nhiều bất ngờ cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Bolivia thi đấu lăn xả, không ngại va chạm. Kết quả là họ thường giành chiến thắng trong các pha tranh bóng ở giữa sân và vượt lên dẫn trước một cách xứng đáng nhờ pha lập công của Edivaldo ở phút 48.

 Tuyển Argentina gây thất vọng trên sân nhà..

Trong thế trận cân bằng, Argentina may mắn tìm được bàn gỡ ở phút 76 nhờ cú vô lê của Sergio Aguero. Dàn sao đẳng cấp của đội chủ nhà lấy lại nhịp độ quen thuộc trong 10 phút cuối nhưng lối chơi thiếu gắn kết đã không đem lại hiệu quả trước hàng thủ bướng bỉnh của Bolivia. Lionel Messi và Carlos Tevez đều nổi bật với các nỗ lực cá nhân nhưng đội khách đứng vững đến những giây cuối và giành được 1 điểm.

Kết quả hòa trong trận khai mạc đã đánh dấu màn khởi đầu nhạt nhòa cho HLV Sergio Batista và các học trò. Tại Copa America, Argentina có nhiều yếu tố thuận lợi như sân nhà, lực lượng cầu thủ trưởng thành và đang có phong độ tốt. Do đó trận hòa Bolivia đã giáng một đòn vào tham vọng vô địch của họ.

Trong khoảng 10 phút đầu, Argentina chơi lấn lướt hoàn toàn. Thế nhưng ngay sau đó Bolivia gây sức ép rất tốt ở khu trung tuyến và kiểm soát nhiều bóng hơn.

Messi, cầu thủ hay nhất thế giới hai năm qua, một lần nữa thất bại trong việc chuyển hóa phong độ cao từ CLB Barcelona lên đẳng cấp quốc tế. Trong suốt trận Messi có rất ít cơ hội gây sóng gió về phía khung thành Bolivia. Một tiền đạo hàng đầu khác của Argentina, Tevez, cũng chơi nhạt nhòa trước hàng thủ không ngại va chạm của đội khách.

Trong suốt trận đấu, Argentina trông giống như 11 cá nhân chơi bóng chứ không phải một tập thể gắn kết thực sự. Họ chỉ tạo được một chút sóng gió đáng kể khi hiệp một sắp kết thúc. Phút 31, Messi lấy được bóng từ hàng tiền vệ, chuyền dọn cỗ lên trên, thế nhưng Tevez dứt điểm thiếu nhạy cảm khiến bóng đi chệch cột. Khoảng 2 phút sau, tiền vệ Esteban Cambiasso cũng lấy được bóng từ khu trung tuyến và suýt lập công bằng một pha lốp bóng kỹ thuật.

Tung vào sân nhiều ngôi sao mà chơi không hiệu quả, Argentina đã phải trả giá ở phút 48. Bolivia vượt lên một cách bất ngờ bằng cú đánh gót của Edivaldo. Tiền vệ Ever Banega đứng ngay sát cột dọc nhưng để bóng lọt qua hai chân và vượt qua vạch vôi. Trọng tài đã đúng khi công nhận bàn mở tỷ số cho đội khách bất chấp sự phản đối của các cầu thủ và khán giả chủ nhà.

Tấn công mờ nhạt trong hiệp hai, Argentina phải đợi tới phút 76 mới có bàn gỡ hòa 1-1. Sáu phút sau khi vào sân thay Lavezzi, Aguero cứu đội chủ nhà bằng cú vô lê một chạm đẹp mắt ngay trong vòng cấm. Hai hậu vệ Bolivia đứng ngay cạnh Aguero nhưng không kịp ngăn tiền đạo CLB Atletico Madrid.

Trong loạt trận thứ hai ở bảng A, Argentina cần thắng Colombia nếu muốn tự quyết định số phận. Đội còn lại ở bảng này là khách mời Costa Rica.

Brazil, đương kim vô địch và là đội đã giành 4 chức vô địch trong năm giải gần đây, sẽ khởi đầu với Venezuela trong trận mở màn bảng B ngày chủ nhật.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero, Zanetti, Burdisso, Milito, Rojo; Banega, Mascherano, Cambiasso (Di María 46'), Lavezzi (Agüero 70'), Messi, Tévez.

Bolivia: Arias; Alvarez, Raldes, Rivero, Gutiérrez; Vaca (Chávez 63'), Robles, Flores, Campos, Rojas (Cardozo 88'), Martins.

Kết quả: Argentina 1-1 Bolivia

Bàn thắng: Sergio Aguero 76' - Edivaldo 48'

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên