Arsenal 2 - 2 Swansea: Màn rượt đuổi của thiên nga

Cập nhật: 07-01-2013 | 00:00:00

Chỉ trong vòng 4 phút ngắn ngủi, 3 bàn thắng đã được ghi đem lại trận hòa 2 – 2 cho cả 2 đội.

Sau trận hòa chật vật của M.U, Arsenal không dám chủ quan trước đối thủ Swansea, nhất là khi đội chủ nhà lại sở hữu Michu, người được coi là hung thần đối với Arsenal. Chính vì thế Pháo thủ ra sân với đội hình rất mạnh. Wilshere, Walcott, Giroud và Cazorla đều có mặt thế nhưng bên kia chiến tuyến, Michu bất ngờ vắng mặt. Tuy nhiên, hiệp thi đấu đầu tiên đội chủ nhà đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn đội khách, và nếu may mắn hơn chút nữa họ đã có bàn thằng mở tỷ số.

Phút 14, Danny Graham băng xuống dứt điểm dũng mãnh sau đường chuyền dài từ trung lộ. Rất tiếc, cú dứt điểm đã không đánh bại được thủ môn Arsenal. Ngay sau đó, Arsenal đã có liên tiếp hai câu trả lời. Phút 21, Wilshere chuyền bóng để Walcott thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, tiếc là bóng đã đi trúng người hậu về Swansea.

Phút 30, Ramsey đột phá đánh bại một hậu vệ chủ nhà nhưng đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá nhẹ.

  Michu ghi bàn mở tỷ số ngay sau khi được thay vào Những phút còn lại của hiệp 1, với lối chơi phối hợp chặt chẽ, Swansea kiểm soát bóng tốt hơn hẳn Arsenal, nhờ đó các chân sút của họ liên tiếp được trao các cơ hội. Phút 36, Kyle Bartley đánh đầu chạm xà ngang làm các CĐV Arsenal được một pha hú hồn, thậm chí sau đó Sung-Yueng Ki bên phía đội khách phải phạm lỗi mới ngăn được pha tấn công của Swansea. Hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, tiếp tục lối chơi phối hợp chặt chẽ, “Barca của Premier League” đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Michu. Phút 58, ngay sau khi được tung vào sân, tiền đạo người Tây Ban Nha nhận bóng từ một đường chuyền dài của đồng đội rồi băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn của Arsenal. Tỉ số là 1-0 cho Swansea.

Thế nhưng Swansea không thể tiếp tục duy trì thế trận áp đảo lâu hơn nữa, những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số hết sức ngoạn mục. Chỉ trong vòng 4 phút, 3 bàn thắng đã được ghi.

Phút 82, từ một pha phạt góc bên cánh trái, bóng tới chân Ramsey, anh chuyền lại cho Podolski  để Podolski tung ra cú sút hạ gục thủ thành Vorm. Tỉ số là 1-1 cho Arsenal. Chỉ 2 phút sau, Arsenal vươn lên dẫn trước. Phút 84, sau một pha phối hợp trung lộ Gibbs loại toàn bộ hàng thủ Swansea rồi dứt điểm  chân trái đánh bại Vorm. Tỉ số là 2-1 cho Arsenal.

Những tưởng lúc này Swansea sẽ bị đè bẹp, nhưng lại đúng 2 phút sau, tỷ số được quân bình. Phút 86, Danny Graham đã đánh bại Szczesny cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà sau hàng loạt các pha dứt điểm từ các chân sút của Swansea.

Tỉ số 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy hai đội sẽ phải gặp nhau thêm một lần nữa mới có thể phân định thắng thua./.

Đội hình thi đấu:

Swansea: Vorm; Tiendalli, Chico, Bartley, Davies; Britton, De Guzman, Ki; Routledge, Graham, Dyer.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey, Wilshere; Walcott, Giroud, Cazorla.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên