Arsenal có trận thắng đầu tiên

Cập nhật: 11-09-2011 | 00:00:00

Tối thứ bảy tuần này, Arsenal mới được nếm vị chiến thắng khi tiếp đón tân binh Swanse City sau ba vòng đấu đầu tiên của mùa giải chỉ biết hòa và thua.

Vòng 4

Thứ bảy (9-9):

Arsenal 1-0 Swansea

Everton 2-2 Aston Villa

Man City 3-0 Wigan

Stoke 1-0 Liverpool

Sunderland 1-2 Chelsea

Wolverhampton 0-2 Tottenham

Bolton 0-5 MU

Chủ nhật (10-9):

Norwich v West Brom, 13:30

Fulham v Blackburn, 16:00

Thứ hai (11-9):

QPR v Newcastle, 20:00

Đội chủ sân Emiraes giành chiến thắng tối thiểu 1-0, nhờ pha làm bàn duy nhất và may mắn của Andrey Arshavin. Pha làm bàn được thực hiện ở phút 40, trong thời điểm Arsenal đang vất vả đối phó với đội khách vốn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều về danh tiếng và kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh.

Từ một tình huống dứt điểm thiếu chuẩn các của Theo Walcott, bóng đi chệch rất xa khung thành rơi xuống gần đường biên ngang và thủ thành Michael Vorm không mấy khó khăn để ôm gọn bóng. Với ý định tổ chức phản công nhanh, thủ thành đội khách vội vã ném bóng ngay lên phía trên, nhưng vô tình đưa bóng đập trúng chân một đồng đội vừa chạy ngang qua. Cơ hội từ đó rơi ra ngay trước mặt Arshavin, và anh không bỏ lỡ với một cú dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp mở tỷ số.

 Nụ cười lại đến với các cầu thủ Arsenal 

Bàn thắng của Arshavin đã phần nào phản ánh đúng gương mặt của Arsenal trận này: vẫn mong manh và thiếu sức sống. Dẫu vậy, trong bối cảnh có nhiều cầu thủ trụ cột chấn thương hoặc bị treo giò lại vừa trải qua một trận thua mất mặt 2-8 trên sân MU vòng đấu trước trong chuỗi toàn hòa và thua từ đầu mùa, chiến thắng lần này bất kể có đẹp hay không vẫn vô cùng ý nghĩa với Arsenal.

Trận này, HLV Arsene Wenger sử dụng cả hai tân binh Per Mertesacker và Mikel Arteta trong đội hình xuất phát. Trong khi trung vệ đội tuyển Đức không có thực sự nhiều cơ hội để thể hiện bởi Swanse là đội bóng không có khả năng tấn công (từ đầu mùa thậm chí chưa ghi bàn nào), Arteta lại sớm gây được ấn tượng. Cựu tiền vệ của Everton khoác áo số 8 – mùa trước từng thuộc về cựu tiền vệ Samir Nasri và chơi cặp ở giữa sân cùng Aaron Ramsey.

Ngay phút thứ hai, Arteta đã có cơ hội đáng kỳ vọng nhưng anh dứt điểm vội vàng từ góc hẹp ra ngoài.

Tuy nhiên, Arteta có vẻ như chưa thể hòa nhập hòa toàn, trong khi tuyến giữa của Arsenal thiếu người làm bóng, nên thế trận của đội chủ nhà dần lâm vào cảm giác ì. Họ cứ quanh quẩn triển khai lên xuống nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà.

Chính điều này đã giúp đội khách tự tin trở lại, đôi lúc còn mạnh dạn tổ chức tấn công về phái khung thành Arsenal. Trong một lần như thế, thủ thành Szczesny phải trổ tài chống đỡ pha dứt điểm nguy hiểm của Danny Graham.

Khi đang tạo được thế trận tốt, Swansea bất ngờ tự bắn vào chân mình bởi sai lầm của thủ thành Vorm, tạo điều kiện cho Arshavin mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, Swansea vẫn tỏ ra quyết tâm, và nếu may mắn chút nữa rất có thể họ đã khiến lưới của Arsenal phải tung lên sau quả đá phạt của Scott Sinclair. Trong tình huống đó, cầu thủ của đội khách đã đưa bóng dội trúng xà ngàng.

Tuy nhiên, Van Perise cũng nhanh chóng thay mặt đội chủ nhà đáp trả bằng cú dứt điểm chân phải cực mạnh đưa bóng dội cột.

Phần còn lại của trận đấu diễn ra tương đối cân bằng. Mỗi bên đều có cơ hội nhưng không ai tận dụng thành công. Marouane Chamakh – vào thay Van Perise – bật cao đánh đầu cận thành nhưng trúng thủ môn Vorm. Trong khi đó , Graham của đội khách đã suýt chút nữa khiến Arsenal rụng tim, với cú dứt điểm ngay trong cấm địa nhưng vọt xà.

Tuy phải trả qua những giây phút cuối cùng nghẹt trở, nhưng trên gương mặt của Arsenal đâu đâu cũng thấy những nụ cười.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Walcott, Ramsey, Arshavin (Benayoun 62), Frimpong (Coquelin 74), Van Persie (Chamakh 81).

Bàn thắng: Arshavin 40

Swansea: Vorm, Williams, Taylor, Caulker, Rangel, Britton, Sinclair, Dyer (Moore 84). Allen (Dobbie 75), Agustien (Gower 64), Graham.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên