Arsenal hòa thất vọng trên sân nhà

Cập nhật: 06-03-2011 | 00:00:00

Để đội khách Sunderland cầm chân 0-0 đầy thất vọng ngay tại Emirates, thầy trò Arsene Wenger đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng MU và thêm một lần, “Pháo thủ” lại khiến người hâm mộ hoài nghi về bản lĩnh của mình.

 

Dường như Arsenal luôn là vậy! Cứ mỗi khi nhận được nhiều kỳ vọng nhất là “Pháo thủ” lại… biết cách gây thất vọng. Chẳng nói đâu xa, thất bại ở trận chung kết Carling Cup trước đối thủ dưới cơ Birmingham hôm Chủ nhật tuần trước là minh chứng rõ ràng nhất.

Chưa thể chấm dứt “cơn khát” danh hiệu đã kéo dài hơn 5 năm qua, Arsenal cho thấy quyết tâm tập trung vào những mặt trận còn lại khi đã lọt vào tứ kết cúp FA sau màn “trút giận” lên đội bóng hạng dưới Leyton Orient ở vòng 5 mới đây.

 

 Không vượt qua được Sunderland, Arsenal tự làm khó mình trong cuộc đua với MU

Vòng 29 Premier League

 

Ngày 5-3:

Birmingham 1–3 West Brom

Arsenal 0–0 Sunderland

Bolton 3–2 Aston Villa

Fulham 3–2 Blackburn

Newcastle 1–2 Everton

West Ham 3–0 Stoke City

Ngày 6-3:

Man City 1-0 Wigan

20h30 Liverpool – MU

23h  Wolves – Tottenham

Ngày 8-3:

3h Blackpool – Chelsea

Trước cuộc tiếp đón Sunderland, dù thiếu vắng một vài trụ cột như Van Persie, Fabregas hay Theo Walcott, Arsenal vẫn được cho là sẽ giành trọn 3 điểm để gây sức ép lên đội đầu bảng MU, đội sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Anfield của Liverpool vào tối mai.

 

Vậy nhưng, trước một Sunderland đang sa sút với chuỗi 4 trận thua liên tiếp, “Pháo thủ” đã không thể một lần vượt qua bức tường phòng ngự của đội khách. Việc chỉ giành được một kết quả hòa đầy thất vọng trước đối thủ mà Arsenal thường xuyên “bắt nạt” trong quá khứ khiến đội chủ sân Emirates tự làm khó mình trong cuộc đua với MU và nếu như Arsenal tiếp tục “lỡ hẹn” với chức vô địch Premier League mùa này thì họ chỉ nên tự trách chính mình.

 

Do Van Persie chấn thương nên tiền đạo người Đan Mạch Bendtner, tác giả của cú hat-trick vào lưới Leyton Orient hồi giữa tuần, sắm vai trung phong dẫn dắt hàng công Arsenal. Hỗ trợ cho anh ở hai cánh là bộ đôi có lối chơi kỹ thuật và sáng tạo Nasri - Arshavin.

 

Theo thống kê, Arsenal mới chỉ thắng được 3 trận trong tổng số 7 trận mà “pháo thủ” không có sự góp mặt của đội trưởng Fabregas. Và đó chính là nguyên nhân khiến tuyến giữa đội chủ nhà chơi mờ nhạt, thiếu ý tưởng trước hàng tiền vệ chặt chẽ và quyết liệt của Sunderland.

 

Nasri cùng Arshavin vẫn là những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal nhưng nỗ lực của bộ đôi này chưa đủ để tạo nên đột biến, nhất là phía trong Bendtner bị theo kèm rất sát.

 

Phải đến những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới dần tạo được sức ép lên cầu môn Sunderland. Bendtner có liên tiếp hai cơ hội để phá vỡ thế bế tắc nhưng đều không khuất phục được thủ thành Mignolet bên phía Sunderland. Đáng kể nhất là cú volley đúng tầm chân của tiền đạo người Đan Mạch nhưng Mignolet đã xuất sắc đẩy bóng vọt xà.

 

Arsenal tiếp tục là đội nắm thế chủ động sau giờ nghỉ nhưng đội khách Sunderland vẫn phòng ngự rất kiên cường. Sốt ruột vì các học trò chưa thể xuyên thủng hàng thủ đối phương, HLV Wenger quyết định tung thêm Chamakh vào sân thay Denilson.

 

Tiền đạo người Ma rốc ngay lập tức tạo cơ hội cho Arshavin dứt điểm nhưng Mignolet vẫn là người chiến thắng. Thủ thành đội khách đã có ngày thi đấu xuất thần khi sau đó còn từ chối những nỗ lực của Nasri và Arshavin. May mắn cũng không đứng về phía Arsenal khi cú đánh đầu dũng mãnh của Chamakh ở phút 75 lại tìm tới đúng xà ngang trong tình huống Mignolet đã bất lực.

 

Đội hình thi đấu:

 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Denilson (Chamakh 62’), Wilshere, Nasri, Diaby (Rosicky 77’), Arshavin, Bendtner.

Sunderland: Mignolet, Ferdinand, Mensah, Bramble, Bardsley, Henderson, Muntari, Malbranque (Welbeck 68’), Richardson, Sessegnon, Gyan (Al-Muhamadi 78’).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên