Arsenal không đến Việt Nam

Cập nhật: 22-04-2011 | 00:00:00

Arsenal vừa chính thức lên lịch du đấu ở châu Á mùa Hè này với hai điểm dừng chân là Malaysia và Trung Quốc. Vậy là thêm một lần nữa Việt Nam bị gạt ra ngoài trong kế hoạch của các đội bóng lớn.

Arsenal sẽ không tới Việt Nam đá giao hữu trong mùa Hè này.

Trước đó đã xuất hiện thông tin phía Arsenal đòi phí ra sân lên tới 2 triệu euro. Tuy nhiên, khi mà các nhà tổ chức dường như đã chuẩn bị đủ kinh phí thì đội bóng nước Anh lại quyết định ‘bỏ qua’ Việt Nam mà chỉ đến Malaysia và Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên, Việt Nam bị loại khỏi danh sách điểm đến trong tour du đấu mùa hè của các đội bóng hàng đầu thế giới. Còn nhớ, năm ngoái M.U đã từ chối tới mảnh đất hình chữ S bất chấp việc trận đấu giao hữu tại Indonesia của họ bị hủy vì khủng bố. Thay vào đó, Quỷ đỏ đá hai trận liền tại Malaysia.

Thái Lan, Trung Quốc năm nào cũng đón những đội bóng hàng đầu châu Âu như M.U, Liverpool, Real Madrid tới thi đấu trong khi Việt Nam luôn bị bỏ qua dù tình yêu bóng đá của NHM nơi đây không thua kém, thậm chí có thể nói là hơn rất nhiều so với các quốc gia lân cận. Dường như lý do nằm ở chỗ, Việt Nam chưa phải thị trường để các đội bóng này phát triển các loại hình kinh doanh như mua áo đấu hay các sản phẩm lưu niệm chính hãng.

Hàng năm, dù VFF rất nỗ lực nhưng hầu như không thể mời được những đội bóng mạnh với chất lượng xịn tới Việt Nam thi đấu giao hữu. Chỉ có một lần năm 2008, khi tiện đường tới Bắc Kinh dự thế vận hội, đội Olympic Brazil với Ronaldinho, Pato, Marcelo mới ghé qua sân Mỹ Đình để đá một trận với tuyển Việt Nam.

Thêm một thông tin nữa liên quan đến chuyến du đấu của Arsenal khi họ cũng hủy chương trình tới Nhật Bản thi đấu giao hữu vì lo ngại các cầu thủ của mình sẽ nhiễm phóng xạ.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên