Giải Ngoại hạng Anh

Arsenal - Man City: “Pháo thủ” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 21-12-2015 | 09:38:17

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh là cuộc so tài giữa Arsenal và Man City trên thánh địa Emirates diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 22-12. Với lợi thế sân nhà, “Pháo thủ” sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước “Man xanh”.

 Ramsey (trái) sẽ là nhạc trưởng nơi tuyến giữa của Arsenal

Lúc này, Arsenal vươn lên mạnh mẽ với vị trí nhì bảng cùng 33 điểm, kém Leicester 5 điểm. Trong 5 trận gần đây, “Pháo thủ” thắng 3, hòa 2 và để thua 1. Với 9 pha lập công cho Arsenal, tiền đạo Giroud sẽ là lựa chọn số 1 khi Sanchez vẫn chưa hồi phục. Mùa này, Ozil bừng sáng với 2 bàn thắng cùng 13 đường chuyền thành bàn cho Arsenal, trong khi chấn thương gối khiến tiền vệ công Cazorla vắng mặt đến tháng 3-2016. Rất may, sự trở lại đúng lúc của Ramsey làm tăng thêm sức mạnh tuyến giữa của Arsenal. Tại UEFA Champions League, “Giáo sư” Wenger giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Olympiacos 3-0 để giành vé vào vòng 1/8. Trong quá khứ, “Pháo thủ” tỏ ra vượt trội (thắng 11, hòa 6, thua 1) nhưng chỉ thắng 1, hòa 2 ở 3 mùa gần đây khi tiếp Man City trên sân nhà. Được chơi tại Emirates, “Pháo thủ” hy vọng có điểm trong trận đấu này.

Với HLV Pellegrini, những tin đồn cho rằng người đồng nghiệp Pep Guardiola của Bayern Munich sẽ dẫn dắt Man City khi kết thúc mùa bóng vẫn không làm chiến lược gia 62 tuổi lo âu. Ông cho biết: “Tôi không hề quan tâm đến điều đó, việc tôi bận tâm chính là cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu này và chức vô địch vào cuối mùa”. Tin vui đến với người hâm mộ Man City khi chân sút chủ lực Aguero trở lại luyện tập sau chấn thương gót. Tuy nhiên, vua phá lưới Premier League mùa rồi chỉ có thể ra sân nếu hoàn toàn bình phục. Hiện, kém Arsenal 1 điểm và tạm xếp thứ 3, “Man xanh” rất mong đánh bại “Pháo thủ” nhưng giành được 1 điểm đã là thành công của đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên