Arsenal thoát hiểm phút 90

Cập nhật: 09-01-2011 | 00:00:00

Chỉ phải gặp đội hạng dưới Leeds United, lại được chơi trên sân nhà, những tưởng Arsenal sẽ có màn dạo chơi ở vòng 3 FA Cup đêm qua (8-1). Tuy nhiên, phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90 của Fabregas, Arsenal mới tránh được trận thua bẽ mặt.

Chủ trương để các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức cho chặng đường dài ở giải Ngoại hạng, HLV Arsene Wenger chỉ tung ra sân hầu hết đội hình 2 khi Arsenal tiếp đón Leeds United trên sân nhà Emirates. Dù vậy, Arsenal vẫn áp đảo hoàn toàn đội khách. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Leeds và những cơ hội ăn bàn cứ lần lượt đến với Arsenal.

Phút thứ 11, Arshavin đối mặt với K. Schmeichel nhưng cú dứt điểm lại không thắng được thủ thành này. Lại là Arshavin sau đó tung cú vôlê căng khiến Schmeichel phải đẩy bóng ra.

Phút 28, sóng gió liên tiếp ở vòng cấm của Leeds sau những cú dứt điểm của các chân sút Arsenal, hậu vệ Alex Bruce đã phải phá bóng trên vạch vôi khung thành.

Arsenal tiếp tục duy trì được thế trận một chiều sau đó với các pha hãm thành liên tiếp, nhưng bàn thắng vẫn không đến. Phút 45, Bendtner đột pha qua hàng hậu vệ, đối mặt với thủ môn Schmeichel và tung cú sút nhưng không thành bàn. Theo thống kê, hiệp 1 Arsenal sút tới 10 quả, trong khi phía Leeds chỉ là 2.

Hiệp 2, Leeds tiếp tục phải co cụm chịu trận và dường như việc Arsenal ghi được bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra. Phút 54, trong một đợt lên bóng, Gradel đi bóng trong khu 16m50 của Arsenal và bị Denilson phạm lỗi. Trọng tài Dowd cho đội khách hưởng quả 11m và Snodgrass đã sút thành công, mở tỉ số 1-0.

Bàn mở tỉ số của Leeds.Bàn mở tỉ số của Leeds.

Không lường trước được tình huống bị dẫn bàn, các cầu thủ Arsenal có phần bị áp lực tâm lý những phút sau đó, nên dù tấn công nhiều nhưng những đường bóng quyết định của họ lại thiếu chính xác, dễ dàng bị hậu vệ Leeds hóa giải.

Để tăng cường hàng công, HLV Wenger phải tung cả Fabregas và Walcott vào sân. Dù vậy, Arsenal suýt nữa chịu thêm bàn thua từ quả đánh đầu của Bruce bên phía Leeds sau một tình huống phạt góc, may mà thủ thành Szczesny đẩy được.

Phải đến phút 90, sau một tình huống đột phá, Walcott bị hậu vệ Leeds kéo ngã trong vòng cấm và bị trọng tài thổi phạt. Fabregas không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, san bằng tỉ số 1-1. Liên tiếp ở các phút 90+3 và 90+4, Denilson và Walcott có những cú sút rất nguy hiểm, nhưng quả sút đầu thì không thắng được thủ thành K. Schmeichel, quả sau lại sạt cột dọc ra ngoài. Arsenal đành chấp nhận hòa 1-1 trước Leeds và sẽ phải gặp lại đối thủ này trong trận đá lại trên sân khách.

Bàn gỡ 1-1 của Fabregas.Bàn gỡ 1-1 của Fabregas.

Cũng ở vòng 3 Cúp FA, một số bất ngờ đã xảy ra khi các đội hạng dưới đã đánh bại các đội ở giải Ngoại hạng: Newcastle thua Stevenage 1-3, Blackpool thua Southampton 0-2, Sunderland thua Notts County 1-2.

Kết quả cụ thể:

Arsenal 1-1 Leeds

Blackburn1-0 QPR

Bolton 2-0 York

Brighton 3-1 Portsmouth

Bristol City 0-3 Sheff Wed

Burnley 4-2 Port Vale

Burton Albion 2-1 Middlesbrough

Coventry 2-1 Crystal Palace

Doncaster2-2 Wolves

Fulham 6-2 Peterborough

Huddersfield 2-0 Dover

Hull 2-3 Wigan

Lincoln City 3-4 Hereford

Millwall 1-4 Birmingham

Norwich0-1 Leyton Orient

Preston 1-2 Nott'm Forest

Reading 1-0 West Brom

Scunthorpe1-5 Everton

Sheff Utd 1-3 Aston Villa

Southampton 2-0 Blackpool

Stevenage3-1 Newcastle

Stoke 1-1 Cardiff

Sunderland 1-2 Notts County

Swansea 4-0 Colchester

Torquay 1-0 Carlisle

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên