AS Roma loại Juventus khỏi Tứ kết

Cập nhật: 28-01-2011 | 00:00:00

 

Mặc dù cuộc đua tại Serie A đang dần nóng lên với cuộc cạnh tranh khốc liệt ở top dẫn đầu nhưng Juventus và AS Roma đều không hề tỏ ý “buông” Coppa Italia khi tại trận Tứ kết rạng sáng nay, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất.

 

Bất chấp việc thiếu vắng đội trưởng Totti (treo giò) nhưng AS Roma một lần nữa thể hiện duyên thi đấu tại Coppa Italia khi đánh bại Juventus với tỷ số 2-0 ngay tại Turin để giành suất cuối cùng vào Bán kết.

 

 Những nỗ lực của Juve không giúp họ vượt "ải" AS Roma.

Tứ kết Coppa Italia

 

Palermo 0-0 Parma

(Palermo thắng luân lưu 5-4)

Sampdoria 1-2 Milan

Napoli 0-0 Inter

(Inter thắng luân lưu 5-4)

Juventus 0-2 Roma

Trở lại diễn biến chính, trận đấu trở nên nóng bỏng ngay từ những phút đầu tiên khi Del Piero có pha trả bóng bằng đầu thuận lợi để Amauri ra chân cực nhanh buộc thủ thành Julio Sergio phải phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

 

Phút 18, đến lượt AS Roma có lời đáp trả. Vucinic dứt điểm trái phá buộc Storari để ói bóng. Đáng tiếc cú căng ngang trở lại của Simplicio dù loại hoàn toàn hàng thủ đội nhà nhưng không cầu thủ áo bã trầu nào kịp lao vào kết thúc.

 

Với lực lượng khá cân bằng nên thế trận diễn ra khá cởi mở với những pha đôi công luân phiên của cả hai đội. Dù vậy, sự thận trọng của các hậu vệ khiến cho tiền đạo hai bên không dễ dàng gì tiếp cận cầu môn.

 

Phút 28, từ ngoài vòng cấm địa, thoáng có khoảng trống trước mặt, Del Piero dứt điểm ngay. Bóng khẽ chạm vào người Burdisso đổi hướng và đi chệch cột dọc dù Julio Sergio đã bó tay.

 

Những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, AS Roma gặp bất lợi lớn khi hai tiền vệ Brighi và Menez dính chấn thương không thể thi đấu buộc phải nhường vị trí cho Taddei và Borriello.

 

Trong khi đó, với sự xuất hiện của Milos Krasic, lối chơi của đội chủ nhà có phần khởi sắc. Chính tiền vệ này đã có pha lốp bóng khá điệu nghệ ở phút 52 nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

 

Tuy nhiên Giallorossi đã bất ngờ vượt lên dẫn trước bằng pha bóng đầy ngẫu hứng ở phút 65 của Vucinic. Nhận được đường chuyền dài của đồng đội, dù trước mặt có 2 hậu vệ đối phương và góc sút hẹp, tiền đạo Montenegro này vẫn khéo léo dứt điểm vào góc xa chuẩn xác. 1-0 cho Roma.

 

Nếu may mắn hơn, chỉ sau đó chừng 1 phút, đoàn quân HLV Ranieri đã có thể nhân đôi cách biệt khi từ quả phạt góc, Mexes lặng lẽ băng vào đánh đầu đập đất nhưng thủ thành Storari kịp đổ người cứu nguy bàn thua trông thấy cho Juve.

 

Và tranh cãi đã diễn ra ở phút 86 khi trong tình huống tranh chấp trong vòng cấm địa đội khách, Del Piero đã bị Mexes phạm lỗi kéo người rõ ràng song trọng tài từ chối cho Juve được hưởng quả phạt đền.

 

Tận dụng thời điểm Lão bà còn chưa hết bực tức về quyết định trọng tài, Roma phản công nhanh. Phút 91, De Rossi đá phạt nhanh để Taddei lẻn xuống tung cú đá bồi ở cự ly chừng 7m tung lưới Juve, ấn định chiến thắng 2-0 cho AS Roma.

 

Với kết quả này, AS Roma đã giành suất cuối cùng dự vòng Bán kết Coppa Italia. Tại đây, đối thủ của họ là “kỳ phùng địch thủ” Inter Milan. Ở cặp bán kết khác, AC Milan nhẹ thở hơn với đối thủ là Palermo.

 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus: Storari - Motta (Grosso 73’) Bonucci, Chiellini, Grygera - Martinez, Felipe Melo, Sissoko, Pepe (Iaquinta 61’) - Amauri (Krasic 46’), Del Piero.

Roma: Julio Sergio - Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise - Simplicio, De Rossi, Brighi (Taddei 40’), Perrotta - Vucinic, Menez (Borriello 46’).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên