ASIAD 2018: Báo chí Nhật Bản đánh giá cao tuyển Olympic Việt Nam

Cập nhật: 17-08-2018 | 14:53:40

 

Pha tranh bóng của cầu thủ Olympic Việt Nam (áo trắng) và Olympic Nepan. (Ảnh: Hoàng Linh/ TTXVN)

Sau hai lượt trận, đội tuyển Olympic Việt Nam đang chia sẻ ngôi nhất bảng D với Olympic Nhật Bản.

Cả hai đội tuyển này đều giành được 6 điểm tuyệt đối, ghi 5 bàn thắng và kết quả lượt trận cuối sẽ phân định ngôi đầu bảng.

Trong trường hợp trận đấu kết thúc với kết quả hòa, hai đội sẽ phải đá 11m để tranh ngôi nhất bảng.

Mới đây, tạp chí bóng đá Qoly của Nhật Bản đã có những phân tích chi tiết về U23 Việt Nam. Họ đánh giá rất cao 20 gương mặt mà huấn luyện viên Park Hang-seo có trong tay, đồng thời cảnh báo Olympic Nhật Bản phải hết sức thận trọng.

Tờ báo đánh giá: "U23 Việt Nam sẽ là đối thủ chính của U23 Nhật Bản tại bảng D. Đội bóng này có kinh nghiệm hơn hẳn khi mà trong tay huấn luyện viên Moriyasu Hajime thực chất chỉ là đội U21 tham dự, lứa cầu thủ nòng cốt sẽ thi đấu tại Olympic 2020.

Thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam là ngôi Á quân U23 châu Á đầu năm nay. Họ cũng đặt mục tiêu rất cao ở bảng đấu, và chúng ta không thể đánh giá thấp họ."

Báo trên cũng cho rằng Xuân Trường và Công Phượng là hai cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Olympic Việt Nam. Xuân Trường là người từng có những kinh nghiệm thi đấu tại K.League và được biết đến với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng những đường chuyền như đặt vào chân cho đồng đội.

Còn Công Phượng cũng là một trong những cái tên được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Với tài năng của mình, Công Phượng vẫn luôn được truyền thông trong và ngoài nước chú ý. Chưa kể anh từng có một năm thi đấu tại Nhật Bản.

Đội tuyển Olympic Nhật Bản là một trong những ứng viên sáng giá cho Huy chương Vàng ASIAD 2018.

Trong cuộc họp báo sau trận thắng 4-0 trước Olympic Pakistan, huấn luyện viên Moriyasu Hajime tuyên bố tuyển Nhật Bản sẽ giành trọn 3 điểm trước Việt Nam.

"Chúng tôi không quan tâm tới những tuyên bố từ phía U23 Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là nỗ lực từng trận đấu một. U23 Nhật Bản sẽ chuẩn bị tất cả những gì có thể để giành 3 điểm trước U23 Việt Nam rồi mới tính đến những mục tiêu xa hơn," huấn luyện viên Moriyasu Hajime khẳng định.

Xét theo cách xếp hạng, luật chọn đội đi tiếp tại vòng bảng ở ASIAD 2018 cho thấy Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản có khả năng phải đá luân lưu để xác định đội nhất bảng D, nếu hai đội hòa nhau trong trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên