Atletico 4-0 Real Madrid: “Kền kền trắng” thảm bại ở Vicente Calderon

Cập nhật: 08-02-2015 | 07:41:31

Cú sốc lớn đã diễn ra ở sân Vicente Calderon, khi Atletico thắng đậm Real Madrid 4-0 trong trận derby Madrid ở vòng 22 La Liga. Người ghi bàn cho đoàn quân HLV Simeone là Tiago, Saul, Griezmann và Mandzukic.

Sau những chuỗi trận toàn thắng, Real Madrid tự tin trong chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon bởi họ đang có được lợi thế lớn trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đẳng cấp của Atletico là điều khiến HLV Ancelotti lo lắng, trong bối cảnh họ thiếu hụt nặng nề về lực lượng.

 

Sự lo lắng của HLV Ancelotti đã thành sự thực khi Atletico là đội chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 và chỉ sau 20 phút đầu, Atletico đã dẫn trước hai bàn nhờ công Tiago và Saul.

Sang hiệp 2, khi Real Madrid dâng cao đội hình thì Atletico lại có cơ hội tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Và Griezmann rồi Mandzukic thi nhau lập công, mang về chiến thắng 4-0 đầy bất ngờ cho Atletico.

Đây là thất bại nặng nề nhất của Real Madrid kể từ đầu giải, trong ngày C.Ronaldo cùng đồng đội chơi quá tệ hại. Chiến thắng này giúp Atletico có được 50 điểm/22 trận, thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 4 điểm.

Real Madrid sử dụng đội hình khá chắp vá với cặp trung vệ Nacho-Varane, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Bale, Ronaldo, Benzema. Bên phía Atletico, HLV Ancelotti sử dụng sơ đồ 4-5-1 quen thuộc với Griezmann đá phía sau Mandzukic.

Atletico là đội áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc với cú đá căng của Arda Turan ở phút thứ 7 nhưng Casillas đã bắt gọn. Atletico chịu tổn thất lớn ngay phút thứ 10 khi Koke dính chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Saul.

 

Tấn công áp đảo, Atletico đã tạo nên được sự khác biệt ở phút 14. Từ đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Mandzukic nhả bóng lại cho Tiago dứt điểm căng, bóng chạm tay Casillas từ từ bay vào lưới. 1-0 đầy ấn tượng cho Atletico.

Đến phút 18, Siqueira nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi chuyền sang để Saul bay người móc bóng hạ Casillas, nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico. Chính sự lơi lỏng trong phòng ngự của Real Madrid đã giúp Atletico có được lợi thế quá lớn sau 20 phút đầu tiên.

Real Madrid vẫn chơi khá bế tắc, tạo điều kiện để Atletico chiếm lĩnh thế trận. Phút 25 Mandzukic dứt điểm căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Casillas. 10 phút sau, Godin vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng chạm tay Khedira nhưng trọng tài không cho Atletico được hưởng quả 11m.

 

C.Ronaldo chơi khá vô duyên và gần như mất hút ở hiệp 1, các đồng đội của anh như Bale, Benzema cũng không thể hiện được dấu ấn nào. Bước sang hiệp 2, Real Madrid đẩy cao đội hình, nhưng họ vấp phải hàng thủ chơi đầy chặt chẽ, khoa học của Atletico.

Đội chủ nhà chơi khá quyết liệt và liên tục Arda Turan, Garcia phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo. Atletico phòng ngự chặt chẽ và phản công hiệu quả, phút 59 Griezmann vuốt bóng đẹp mắt nhưng Casillas đã bay người cứu thua cho Real Madrid.

Real Madrid cũng không giữ được sự bình tĩnh và phút 60, Isco đạp thẳng vào chân Mandzukic nhưng trọng tài không rút thẻ. Ba phút sau, Tiago thoải mái đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Casillas.

 

Atletico vẫn chơ thấy sự sắc sảo đến hoàn hảo trong tấn công. Phút 66, Arda Turan bấm bóng đẹp mắt để Saul đánh đầu chiến thuật cho Griezmann băng vào đệm lòng cận thành tung lưới Casillas, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Atletico.

Dẫn trước 3 bàn, Atletico chủ động đá chậm trong khi Real Madrid dồn lên nhằm tìm kiếm bàn danh dự. Cơ hội duy nhất của Real Madrid ở phút 80 khi Bale băng vào đánh đầu nhanh, nhưng bóng chạm người hậu vệ Atletico đi ra ngoài.

Trận đấu hoàn hảo của Atletico được khép lại ở phút 88 khi cầu thủ mới vào sân Torres có đường tạt bóng chuẩn xác để Mandzukic đánh đầu hạ Casillas, ấn định thắng lợi 4-0 cho Atletico. Thầy trò HLV Simeone đã có một đêm đầy thăng hoa trước Real Madrid tại Vicente Calderon.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid (4-4-2): Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira; Tiago, Koke (Saul 10 [Garcia 71]), Gabi, Turan; Griezmann (Torres 77), Mandzukic.

Real Madrid (4-3-3): Casillas; Coentrao, Nacho, Varane, Carvajal; Khedira (Jese 46), Kroos, Isco (Illaramendi 68); Bale, Ronaldo, Benzema (Hernandez 73). 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên