ATM gạo nghĩa tình

Cập nhật: 23-05-2020 | 10:53:32

Với mong muốn góp phần chia sẻ phần nào nỗi lo toan chi phí của người dân có hoàn cảnh khó khăn, Phường đoàn Bình An (TP.Dĩ An) đã tổ chức thực hiện “ATM gạo nghĩa tình” phát gạo miễn phí hàng ngày...


Đoàn viên thanh niên phường Bình An hỗ trợ người dân tại điểm ATM gạo miễn phí

Trong thời gian qua, với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, Phường đoàn Bình An đã tiến hành lắp đặt máy ATM phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. “ATM gạo nghĩa tình” đi vào hoạt động tại trụ sở Công an phường Bình An. Được các nhà hảo tâm hỗ trợ những nhu yếu phẩm, nhóm tình nguyện viên gồm 20 thanh niên còn tham gia phát những phần quà cùng với gạo. Những quả trứng được cho vào từng gói giấy cẩn thận, gọn gàng và những cái túi đựng gạo cũng được các tình nguyện viên chuẩn bị đầy đủ mỗi ngày để phục vụ người dân.

Hàng ngày, điểm phát gạo hoạt động từ 8 giờ - 10 giờ sáng và từ 15 giờ - 17 giờ chiều. Khi máy ATM gạo hoạt động, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn phường mà còn có nhiều người ở nơi khác đã đến nhận gạo. Anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Phường đoàn Bình An, cho biết: “Do ảnh hưởng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 nên trên địa bàn phường có nhiều người lao động gặp khó khăn. Trước tình hình này, Phường đoàn đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ mua máy ATM gạo để phát gạo miễn phí. Phường đoàn và các tổ chức, cá nhân cảm thấy rất vui vì nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã được chia sẻ và giúp đỡ”.

Tại ATM gạo, mỗi người đến được nhận 2kg và nhận thêm một số nhu yếu phẩm như nước tương, dầu ăn, trứng gà… Trung bình hàng ngày ATM gạo phát cho người dân từ 800 kg - 1 tấn gạo. Tại điểm phát gạo, nhóm thanh niên tình nguyện của Phường đoàn luôn sẵn sàng túc trực để hỗ trợ bà con đến nhận gạo. Các bạn nhanh nhẹn giúp người lớn tuổi, người khuyết tật trong việc di chuyển nhận gạo; hướng dẫn bà con xếp hàng, sử dụng máy để lấy gạo và trao tay từng gói trứng, từng chai nước tương; đồng thời hỗ trợ người dân rửa tay sát khuẩn trước khi nhận gạo. Không những vậy, Phường đoàn còn chủ động trong việc tổ chức cho các bạn thanh niên mang gạo, quà đến nhà của người khó khăn hoặc chở đến nơi nhận gạo.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, “ATM gạo nghĩa tình” đã thực sự làm lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của Đoàn thanh niên. Việc làm ý nghĩa đó của Phường đoàn Bình An đã được những tấm lòng nhân ái đồng hành và hỗ trợ. Các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến trao gạo và những nhu yếu phẩm để chia sẻ, giúp đỡ trực tiếp người dân khó khăn. Anh Nguyễn Văn Thành cho biết thêm: “ATM gạo sẽ hỗ trợ người lao động nghèo, người dân gặp khó khăn đến hết tháng 5. Phường đoàn sẽ tiếp tục vận động ủng hộ gạo để có thể tổ chức cấp phát gạo miễn phí, giúp đỡ được phần nào việc chi tiêu của những người dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực trực tiếp chia sẻ với các trường hợp khó khăn và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng. ATM gạo còn là tinh thần yêu thương, xung kích - sáng tạo - tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ phường Bình An. Những hạt gạo yêu thương mang nghĩa tình đồng bào, nghĩa tình của những bạn trẻ biết chia sẻ, giúp đỡ và nghĩa tình của những tấm lòng thơm thảo đã gieo hạt mầm nhân ái trong cộng đồng, xã hội…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên