Australia, động đất mạnh nhất trong 50 năm qua

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

 Vào lúc 8 giờ 17 phút sáng nay (20-4), một trận động đất mạnh 5 độ Richter, nhưng được cho là trận động đất mạnh nhất trong vòng 50 năm qua, đã xảy ra tại khu vực Mỏ vàng ở miền Tây Australia, gây thiệt hại nhiều nhà cửa và dẫn đến việc đóng cửa mỏ vàng Super Pit, mỏ khai thác vàng lớn nhất khu vực này.

 

Khi trận động đất xảy ra, hàng trăm công nhân đang làm việc trong các khu mỏ và những người đang ở dưới các đường hầm được sơ tán khẩn cấp. Động đất làm các con đường trong thị trấn ở khu mỏ Kalgoorlie-Boulder bị cày xới lên. Các tòa nhà bị thiệt hại nặng, nhất là những tòa nhà có kiến trúc cổ, từng chịu chấn động trong cơn động đất ở khu Gold Rush vào những năm 1800. Các nhân chứng cho biết trận động đất kéo dài 20 phút và sau đó người ta còn cảm nhận được vài cơn dư chấn. Thương vong chưa được xác định.

(THEO SGGP)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên