Australia: Máy bay chở nhiều lãnh đạo khai mỏ mất tích

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

Một chiếc máy bay chở ông trùm khai mỏ Australia Ken Talbot - một trong những người giàu nhất xứ sở chuột túi, và vài giám đốc ngành khai mỏ khác của nước này, đã mất tích tại một vùng rừng ở Đông Phi.

 

Chiếc máy bay CASA C-212  mất liên lạc hôm thứ 7 khi đang trên đường từ thủ đôYaounde của Cameroon tới mỏ Yangadou tại quốc gia láng giềng Congo.

 

Khi mất tích, máy bay đang chở ông trùm ngành khai mỏ Australia Ken Talbot và các quan chức cấp cao khác của Sundance Resources - một công ty khai mỏ có trụ sở tại Tây Australia. Máy bay do công ty này thuê để phục vụ chuyến thăm dự án quặng sắt Mbalam của công ty này ở phía tây bắc Cộng hoà Congo.

  Ông trùm ngành khai mỏ Australia Ken Talbot.

 

Bộ trưởng Thông tin Cameroon Issa Thiroma Bakary cho biết: “Máy bay chở 11 người trên khoang, bao gồm 9 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Họ gồm 6 người Australia, 2 người Pháp, một người Mỹ và 2 người Anh”.

 

Ngoại trưởng Australia Stephen Smith cho biết chính phủ rất quan tâm tới những người trên chuyến bay và xác nhận 6 người Australia nằm trong số các hành khách. Thủ tướng Australia Kevin Rudd đã cam kết trợ giúp ngoại giao đầy đủ để tìm kiếm chiếc may mất tích.

 

Chiếc máy bay CASA C-212 mất liên lạc với các nhân viên kiểm soát mặt đất khoảng 20 phút sau khi cất cánh vào sáng thứ 7. Các nhà chức trách Cameroon đã thực hiện chiến dịch tìm kiếm, sử dụng 4 máy bay và một trực thăng.

 

Ông Talbot là giám đốc không điều hành của Sundance Resources với khối tài sản lên tới 840 triệu USD, theo danh sách những nhân vật giàu nhất xứ sở chuột túi do tạp chí kinh doanh Australia BRW công bố.

 

Ông Talbot - con trai của một tài xế xe tải - làm nên khối tài sản nhờ một mạng lưới các quán rượu trước khi thành lập công ty khai mỏ hoạt động rất thành công - Macarthur Coal. Tuy nhiên, ông Talbot đã rời Macarthur vì các cáo buộc tham nhũng và dự kiến sẽ ra tòa vào tháng 8 tới.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên