Australia: Một cặp vợ chồng đưa con gái 11 tuổi đi triệt sản

Cập nhật: 11-03-2010 | 00:00:00

 

Trong một phiên toà mang tính bước ngoặt tại Australia, một cặp vợ chồng đã được quyền đưa cô con gái tàn tật 11 tuổi đi triệt sản. Một thẩm phán tại toà án gia đình Queensland cho rằng đó là vì lợi ích của cô bé Angela.

 

Angela bị mắc hội chứng Rett - bệnh rối loạn về phát triển thần kinh. Cô bé bắt đầu dậy thì lúc 9 tuổi và cha mẹ Angela cho rằng kỳ kinh nguyệt đã kích động cơn động kinh ở con mình.

 

Cặp vợ chồng trên buộc phải yêu cầu toà án cho phép đưa con đi triệt sản sau khi một quyết định được ban hành năm 1992, vốn không cho phép cha mẹ ngừng chữa bệnh cho con cái.

 

Hôm 9-3, thẩm phán Paul Cronin nói, ông đã công bố phán quyết như vậy nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của Angela. Angela không thể nói chuyện và cũng không thể sử dụng ngôn ngữ dấu hiệu.

 

"Cô bé hành động như một đứa trẻ 3 tháng tuổi. Angela có một giá đỡ đi lại vì không thể tự đứng một mình. Mẹ của Angela nói trước toà rằng thời kỳ kinh nguyệt của Angela đã kích thích cơn động kinh và khiến em đau đớn, kiệt sức.

 

Ba chuyên gia về phụ khoa hàng đầu ở Queensland đều cho rằng triệt sản là cách chữa trị tốt nhất.

 

Các tổ chức về người tàn tật cho rằng việc triệt sản cưỡng ép với bất kỳ bé gái nào là lạm dụng nhân quyền. Trong khi đó, những bậc phụ huynh có con cái mắc bệnh tương tự với Angela trên một diễn đàn lại ủng hộ mạnh mẽ quyết định của toà án.

 

Một bà mẹ viết: "tôi hoàn toàn đồng ý với cha mẹ của Angela, tôi cũng có một cô con gái bị tàn tật và tới giờ tôi vẫn đấu tranh để được triệt sản cho con. Mỗi lúc vào kỳ kinh nguyệt, con bé có những hành vi bột phát và trở nên rất hung dữ".

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên