Australia tuyển người làm những công việc kỳ lạ

Cập nhật: 10-03-2013 | 00:00:00

Ngành công nghiệp du lịch Australia tuần qua đã tái khôi phục chiến dịch "Best Jobs in the World" (Những công việc tuyệt vời nhất thế giới) nổi tiếng của họ, trong đó người tham gia sẽ có cơ hội trở thành "Người phụ trách việc nếm món ăn," "Nhà phiêu lưu tới các vùng hẻo lánh" hay vị trí "Chủ trì lễ hội".

Người thắng cuộc lần trước là anh Ben Shouthall, người Anh

Chiến lược tiếp thị hình ảnh mới nhắm tới giới trẻ, vốn đã đóng góp tới 12 tỷ AUD (12,2 tỷ USD) mỗi năm vào hoạt động chi tiêu du lịch. Giới trẻ cũng chiến 26% các du khách quốc tế tới Australia, tức khoảng gần 1,6 triệu người.

Một hoạt động tương tự đã diễn ra thành công hồi năm 2009, trong đó nhân vật thắng cuộc là công dân Anh Ben Southall. Anh đã được trả tiền để trở thành người trông coi một hòn đảo đẹp như thiên đường tại dải san hô đá ngầm Great Barrier Reef trong 6 tháng.

Lần này người ta sẽ sẽ cung cấp 6 công việc trong mơ, mỗi việc nằm tại một bang của Australia và người tham gia làm việc sẽ được trả lương trong vòng 6 tháng trị giá 100.000 AUD. Cuộc thi dành cho mọi du khách có tuổi từ 18-30 và đặc biệt là nhắm tới những đối tượng được Australia cấp visa làm việc trong kỳ nghỉ, gồm dân Anh, Mỹ, Pháp, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Giám đốc quản lý Cơ quan du lịch Australia Andrew McEvoy nói rằng cuộc thi mới nhằm thu hút những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm. "Cuộc thi cung cấp nền tảng tuyệt vời nhằm kéo thêm nhiều thanh niên từ khắp nơi trên thế giới tới Australia nghỉ ngơi, làm việc, giúp cung cấp lao động cho các công việc liên quan tới du lịch trên khắp đất Australia" - ông nói.

Vị trí người phụ trách quản lý lễ hội nằm ở bang New South Wales, trong đó người thắng cuộc sẽ trở thành một nhân vật quan trọng (VIP) ở Sydney. Người này sẽ tham dự và đánh giá các lễ hội, các sự kiện và sẽ đưa các cảm nhận này lên mạng Twitter.

Vị trí phụ trách việc nếm món ăn nằm ở bang Tây Australia. Người này sẽ viếng thăm các nhà hàng, nhà máy rượu vang, nhà máy bia và các quán bar  hàng đầu ở bang này, trong khi nhân vật nhận nghề phiêu lưu mạo hiểm sẽ khám phá các trải nghiệm ở bang Lãnh thổ phương Bắc của Australia.

Các công việc khác gồm việc làm kiểm lâm ở Queensland, làm nhiếp ảnh gia chụp phong cách sống tại Victoria và chăm sóc động vật hoang dã ở Nam Australia.

Southall, người chiến thắng hồi năm 2009, nói rằng trải nghiệm do công việc mang lại đã thay đổi đời anh. "Tôi không biết liệu mình có biết lặn, nhảy dù mạo hiểm, nấu ăn hay đi bộ theo đường rừng - và rồi tôi đã làm được tất cả những việc đó" - anh nói - "Đây là một trong những công việc mà bạn nên thử sức và xem nó sẽ dẫn mình đi tới đâu".

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên