'Avatar' đạt doanh thu 1 triệu USD ở VN

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Trong khi cơn sốt "Avatar" đạt doanh số 1 tỷ USD trên thế giới vẫn chưa nguội thì cuối tuần qua, một kỷ lục "Avatar" khác được lập tại Việt Nam.

 

Avatar trở thành bộ phim đầu tiên tại Việt Nam đạt mức doanh thu bán vé 1 triệu USD và con số này vẫn đang tiếp tục tăng tại các phòng vé của nhiều rạp trên cả nước. Hãng phát hành MegaStar hy vọng, Avatar sẽ trở thành bộ phim có doanh số bán vé cao nhất trong lịch sử, qua mặt tất cả phim Việt Nam lẫn Hollywood tại thị trường nội địa.

Bộ phim 3D của "phù thủy" Hollywood James Cameron gây chấn động thế giới.

 

Kể từ khi Avatar công chiếu vào ngày 18-12-2009, tất cả suất chiếu 3D đều bán hết 100% số ghế. Mặc dù MegaStar đã tăng cường thêm suất chiếu sớm lúc 7h30, vé vẫn không đủ để phục vụ nhu cầu của khán giả hâm mộ.

 

Để chào mừng sự kiện này, giữ đúng lời hứa trước đó, MegaStar tổ chức sự kiện "MegaStar - Triệu lời cảm ơn" vào ngày 28-1. Trong ngày này, tất cả cụm rạp của MegaStar sẽ mở cửa để chiếu phim miễn phí cả ngày (trừ các suất chiếu 3D) cho khán giả đã xem và còn giữ lại cuống vé.

 

Thành công của Avatar 3D tại Việt Nam được đánh giá là vang dội và rầm rộ hơn bất kỳ chiến dịch 3D tại thị trường nào khác trên thế giới. Điều này khiến các hãng phim thế giới rất quan tâm, trong đó có cả DreamWorks Animation Studios, “cha đẻ” của phim 3D, cũng là hãng đã cho ra đời các phim bom tấn như Shrek, Madagascar, Kung Fu Panda. Chủ tịch tập đoàn DreamWorks Animation Studios đã có lời mời MegaStar và đại diện báo chí Việt Nam tham dự sự kiện Dreamworks Animation Glendale tại Los Angeles, Mỹ, diễn ra từ ngày 14-1.

 

Tại đây, các khách mời sẽ được tìm hiểu về công nghệ làm phim 3D và tham gia vào một số công đoạn trong quá trình sản xuất loại phim này. Ngoài ra, họ còn có dịp gặp gỡ và trao đổi với những bậc thầy đi đầu trong công nghệ làm phim 3D như Jeffrey Katzenberg, Phil ‘Captain 3D’ McNally cũng như đoàn làm phim How To Train Your Dragon - bộ phim 3D mới, dự định ra mắt khán giả vào tháng 4. Những đoạn phim đầu tiên của siêu phẩm hoạt hình Shrek Forever After (phiên bản 3D) cũng sẽ được trình chiếu.

 

(Theo VnE)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên