Vòng 16 V-League 2015

B.BD - Khánh Hòa: “Phố biển” khó có điểm tại Gò Đậu?

Cập nhật: 15-07-2015 | 12:01:59

Chiều nay (15-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp Khánh Hòa trên sân Gò Đậu trong trận đấu được cổ động viên đất Thủ chờ đợi ở vòng 16 V-League 2015.  

 B.BD sẽ tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng?

Trước trận đấu này, B.BD đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 15 vòng đấu với 32 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Thanh Hóa. Trong khi đó Khánh Hòa (21 điểm, hạng 7) được xem là kẻ ngổ ngáo đáng yêu của mùa giải năm nay. So với các đội khác, Khánh Hòa chưa phải là đối trọng đủ tầm của B.BD. Tuy nhiên, đội bóng phố biển cho thấy họ là đối thủ rất biết cách để làm mất mặt các ông lớn của bóng đá Việt Nam.

Tại vòng 10, Khánh Hòa quật ngã Hà Nội T&T với tỉ số 1-0. Hai tuần sau, Khánh Hòa lại đánh bại B.BD với tỉ số tương tự, cũng ngay tại sân Nha Trang. Đây là trận đấu mà B.BD tiếc nuối nhất, bởi lúc đó đội bóng đất Thủ vừa chia tay GĐKT Lê Thụy Hải đã thi đấu tấn công áp đảo trong gần như suốt trận. Nhưng cuối cùng lại để thất bại bởi bàn thua duy nhất đến từ pha bóng bất cẩn của Đặng Văn Robert ở phút 59 (Uche ghi bàn). Sau đó, B.BD đã tấn công trong suốt thời gian còn lại nhưng không thể rời sân 19-8 Nha Trang dù chỉ với 1 điểm. Đấy là trận thua thứ 2 trên sân khách kể từ đầu mùa giải V-League 2015 của B.BD (trước đó thua ĐTLA 1-3 trong trận đấu nhiều bất ngờ ở hàng phòng ngự đội khách).

Nếu như thất bại tại Long An mang tính tự thua là chính thì việc trắng tay ở Khánh Hòa đến giờ vẫn chưa làm cho người hâm mộ đội bóng đất Thủ nguôi ngoai. Do đó trận đấu với Khánh Hòa vào lúc 17 giờ chiều nay là cơ hội để các nhà ĐKVĐ đòi lại món nợ mà B.BD đã cho Khánh Hòa “vay” ở lượt đi. Điểm đáng chú ý, so với thời điểm diễn ra trận thắng 1-0 của Khánh Hòa trước B.BD vào ngày 2-5 vừa qua, thì hiện tại đội bóng phố biển dường như đã không còn giữ được phong độ và sức mạnh vốn có của mình. Sau quãng thời gian nghỉ kéo dài hơn 1 tháng vừa qua, những đôi chân của đội Khánh Hòa đã lạc nhịp trong 3 trận liên tiếp, để thua trước Quảng Nam 1-3, thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Thanh Hóa và mới nhất bị Hải Phòng hạ 1-0 tại Lạch Tray. Có vẻ như quả bóng Khánh Hòa đã bị “xì hơi” sau khi đội bóng miền biển đã an tâm, gần như sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng nên các cầu thủ trẻ không còn giữ được chất lửa hoặc thiếu động lực trong thi đấu. Đó là điều đáng sợ nhất đối với các đội bóng sớm trụ hạng thành công của bóng đá Việt.

Trở lại trận đấu vào chiều nay, Trọng Hoàng của B.BD đã tập luyện trở lại sau chấn thương, nhưng khả năng ra sân thi đấu vẫn còn bỏ ngõ. Với chiến thắng 2-0 thuyết phục trên sân Chi Lăng vừa rồi, khó có chuyện để BHL B.BD xáo trộn đội hình. Được thi đấu trên sân nhà, hiểu rõ điểm mạnh yếu của đối phương nên B.BD được dự đoán sẽ có chiến thắng như ý trước Khánh Hòa để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng trước sự đeo bám sát sao của Thanh Hóa.

Các trận đấu còn lại của vòng 16: Quảng Nam - HAGL, Đồng Nai - SLNA, Hải Phòng - ĐTLA, Thanh Hóa - Cần Thơ, Than Quảng Ninh - Đà Nẵng, Hà Nội T&T - Đồng Tháp.

 
CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên