B.BD trước thềm cúp truyền hình Bình Dương 2010: Sẽ thêm một lần “thay máu”?

Cập nhật: 14-10-2010 | 00:00:00

Hôm qua (13-10), lãnh đạo đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã tuyên bố chắc nịch rằng, sau khi đạt được hợp đồng với thủ môn Phan Văn Santos, B.BD chỉ cần bổ sung thêm một chân sút ngoại thượng thặng là cơ bản hoàn tất quá trình chuẩn bị lực lượng, sẵn sàng cho mục tiêu giành cúp vô địch V-League 2011. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước thềm mùa bóng mới 2011...

Về lý thuyết, sau khi tuyển mộ được thủ môn Santos, khung thành đội bóng B.BD sẽ có thêm rất nhiều sự chọn lựa giúp gia tăng sự vững chắc và an toàn của hàng phòng ngự. Bởi, Santos từng là một trong các thủ môn giỏi nhất Việt Nam trong suốt 8 năm qua. Chính nhờ tài năng của mình mà thủ thành gốc người Brazil có thân hình hộ pháp (cao khoảng 2m, nặng hơn 100kg) được HLV Calisto, LĐBĐVN xúc tiến các thủ tục để Santos trở thành ngoại binh đầu tiên được nhập quốc tịch và khoác áo ĐTVN. Trong khi đó, thủ môn Thế Anh góp công rất lớn trong tất cả chiến tích của B.BD trong vòng 5 mùa bóng qua, trong đó có 2 lần vô địch V-League. Nếu không có “sự cố con ốm”, xin hoãn tập trung cùng ĐTVN trong chiến dịch AFF Cup 2008, dẫn đến vụ HLV Calisto tức giận loại anh khỏi đội tuyển thì thủ thành gốc Nghệ An vẫn còn là người gác đền số một trong màu áo ĐTVN, chứ cơ hội vẫn chưa đến với đàn em Dương Hồng Sơn.

 

Thủ môn Thế Anh đã được “bật đèn xanh” cho ra đi, nếu không muốn ở lại

Tài năng của Thế Anh so với Santos chẳng hề kém cạnh. Thậm chí, nếu so về năng lực chỉ huy hàng phòng ngự, bắt bóng sệt, phản xạ nhanh thì Thế Anh còn hơn đứt đồng nghiệp vốn có ưu thế về thể hình, sự chính xác, điềm tỉnh và lỳ lợm trong thi đấu, cũng như khả năng sút phạt khá siêu hạng. Nói vậy để thấy rằng cả Thế Anh và Santos đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”, rất xứng đáng đặt niềm tin cho vị trí thủ môn số 1 của B.BD. Chỉ có điều, vị trí ấy thì chỉ có 1 và cả hai khó cam lòng đóng vai kẻ dự bị cho người kia.

Đó còn là chưa kể, ngoài Thế Anh và Santos, B.BD vẫn còn một thủ thành khác là Đặng Đình Đức. So với 2 đàn anh, Đức “cò” không sánh được về kinh nghiệm thi đấu, khả năng xử lý tình huống do chỉ quen với vai “thủ môn số 3” ở B.BD suốt hơn 5 năm qua. Sau khi thủ thành Minh Quang ra đi, Đình Đức tưởng chừng được đôn lên “số 2”, nhưng giờ với sự có mặt của Santos, chắc chắn vị trí “số 3” là khó thoát khỏi tay của cầu thủ gốc Bình Dương - từng được đánh giá có tố chất rất tốt để trở thành một thủ môn giỏi. Không biết, sau hơn 5 mùa bóng liên tục “ẩn nhẩn, chờ thời”, Đình Đức có tiếp tục cam chịu vị trí thủ môn số 3 của B.BD hay là sẽ xin ra đi, kể cả theo hình thức cho mượn thi đấu ở các giải thấp hơn- như thông tin rộ lên mấy ngày qua - để tìm cơ hội tự khẳng định mình?

Tuy nhiên, nếu Đình Đức ra đi chắc cũng chưa ảnh hưởng lớn bằng việc Thế Anh đòi chuyển sang đội khác thi đấu. Hôm qua (13-10), theo thông tin của chúng tôi, thủ môn Thế Anh đã xin gặp Chủ tịch B.BD Nguyễn Minh Sơn để trình bày nguyện vọng được chuyển đội, do lo ngại sẽ phải đóng vai dự bị một khi có sự xuất hiện của “King kong” Santos. Ông Sơn đã động viên Thế Anh tiếp tục ở lại chiến đấu cho mục tiêu đoạt cúp vô địch lần thứ 3 cùng với B.BD. Thế Anh hứa sẽ suy nghĩ thêm và trả lời sau. Như vậy, khả năng B.BD sẽ chia tay Thế Anh và thậm chí cả Đình Đức là có thật chứ không phải như đồn đoán. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo CLB B.BD cho biết đã dự lường trước khả năng này và nếu Thế Anh, Đình Đức không muốn ở lại thì đội bóng đất Thủ cũng không giữ làm gì “những cái xác không hồn”.

Như vậy, sau khi có Santos, quá trình chuẩn bị lực lượng của B.BD tưởng đâu đã sắp hoàn tất có khả năng lại phải khởi động trở lại. Với tuyên bố “sẵn sàng chia tay nếu Thế Anh quyết lòng ra đi” (về Navibank Sài Gòn), lãnh đạo CLB B.BD đang phát đi thông điệp: Sẽ vận hành đợt “thay máu” lần thứ 2 sau khi chia tay cùng lúc 4 công thần Trường Giang, Văn Hải, Kesley, Minh Quang, Hoàng Vương. Lực lượng B.BD sẽ lại thêm một lần nữa “dậy sóng”?

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên