B.BDương “đau đầu” với ngoại binh

Cập nhật: 28-10-2010 | 00:00:00

Hiện tại B.BD đang sở hữu 6 ngoại binh trong biên chế, gồm: Philani, Osita, De Jesus, Abbey, Lee Nguyễn và Leandro. Theo lãnh đạo CLB cho biết, từ nay đến khi giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương BTV Cup 2010 khai mạc, sẽ có thêm khoảng 3-4 cầu thủ quốc tế chất lượng cao đến thử việc. Dự kiến, sau khi kết thúc BTV Cup 2010, B.BD sẽ chọn 1-2 cầu thủ đến từ các CLB nước ngoài dự giải để thử việc, thi đấu cho đội bóng đất Thủ.

B.BD đang “hỏa tốc” nhập tịch cho Philani để đỡ bị ảnh hưởng vì quy định hạn chế cầu thủ ngoại của VFF

Như thế, nhiệm vụ của HLV Ricardo và các cộng sự từ nay đến ngày chốt danh sách đăng ký thi đấu V-League 2011 (dự kiến vào 22-1-2011) sẽ rất nặng nề: Chọn ra 4 cái tên ưng ý nhất trong số 10-12 cầu thủ ngoại chất lượng. Đây là công việc không hề dễ dàng, bởi như đã biết hàng thủ B.BD chưa tạo được sự an tâm, nên cho dù trình độ chưa thật sự đáp ứng yêu cầu, nhưng trung vệ Osita vẫn có nhiều cơ hội trụ lại đội hình. Như thế, hơn 10 cầu thủ ngoại còn lại sẽ phải cạnh tranh 3 suất trong đội hình B.BD. Phải vất vả lắm B.BD mới có được cặp tiền vệ Lee Nguyễn - Leandro, được đánh giá là hay nhất V-League hiện nay, nên  HLV Ricardo khó có thể gạt ai, bỏ ai trong 2 cái tên lẫy lừng này.

Do vậy, xem như B.BD chỉ còn lại đúng 1 suất ngoại binh. “Tỉ lệ chọi” lúc này ở đội B.BD sẽ là 9/1. Trao đổi với chúng tôi, HLV Ricardo cũng như lãnh đạo B.BD cho biết ưu tiên hàng đầu của đội sẽ là chọn 1 tiền đạo thật sự xuất sắc để dẫn dắt hàng công. Vấn đề quan trọng là tìm đâu ra 1 chân sút ngoại có đẳng cấp trong thời buổi khan hiếm cầu thủ giỏi?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên