B.Bình Dương đối đầu Gremio B, SGXT chạm trán U22 Việt Nam ở bán kết

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều tối nay (21-11), trên sân Gò Đậu đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng ở bảng B, nhằm xác định ai sẽ là đối thủ của chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và đội tuyển U22 Việt Nam ở vòng bán kết.

Ở trận đấu đầu tiên, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Avispa Fukuoka (Nhật Bản) đã cống hiến màn rượt đuổi tỉ số khá hấp dẫn. Avispa Fukuoka 2 lần ghi bàn vượt lên dẫn trước đều bị đội bóng đang giữ danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam bắt kịp. Phút 45, Kosuke Yatsuda tận dụng sai sót của hàng phòng ngự SGXT mở tỉ số 1-0 bằng pha đệm lòng chuẩn xác. Nhưng tiền đạo Antonio đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 61. K

 Pha tranh bóng trong trận SGXT (áo cam) hòa Avispa Fukuoka 2-2 hông chấp nhận kết quả hòa, các cầu thủ Avispa tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng để tự quyết số phận của chính mình. Đến phút 72, từ pha căng ngang của đồng đội nơi biên phải, tiền vệ Nishida (18) đệm lòng cận thành chuẩn xác, đưa Avispa Fukuoka một lần nữa dẫn điểm. Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả có lợi cho đội bóng đang thi đấu ở giải J-League 2 thì đội trưởng Phan Văn Tài Em đã kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 79, giúp SGXT giữ lại 1 điểm.

Với kết quả này, SGXT đã chính thức đoạt vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B (7 điểm).

Trận hòa 2-2 giữa SGXT và Avispa Fukuoka đã đẩy CLB Gremio Barueri B vào tình thế buộc phải thắng Đà Nẵng (0 điểm, 2 trận) thì mới có thể vượt qua Avispa Fukuoka (4 điểm, 3 trận) giành quyền vào bán kết.

 Gremio B (áo trắng) đã mở cánh cửa vào bán kết sau khi thắng đậm Đà Nẵng  Tuy đã chính thức bị loại, nhưng thật đáng khen ngợi là CLB Đà Nẵng đã không buông xuôi như lo ngại của CLB Avispa Fukuoka mà đã thi đấu nhiệt tình đến những phút cuối trận. Sau khi để cho tiền đạo Gilson Oliveira (7) mở tỉ số ở phút 44, lập tức Đà Nẵng đáp trả bằng bàn thắng của tiền vệ Võ Hoàng Quảng ở phút 45 gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, kể từ nửa cuối hiệp 2, Gremio B tận dụng tốt ưu thế về thể hình và thể lực, nhất là khâu dứt điểm hiệu quả để giành chiến thắng với tỉ số 4-1 (Edpo Santos, Renan Santos và Gilson mỗi người ghi 1 bàn ở các phút 68, 74 và 80). 

Như vậy, Gremio Barueri B (6 điểm) đã đoạt vé vào bán kết cùng với SGXT (7 điểm). Avispa Fukuoka (4 điểm) và Đà Nẵng (0 điểm) bị loại. Với kết quả này, Gremio B (nhì bảng B) sẽ đối đầu với B.BD (nhất bảng A) ở bán kết, trận bán kết còn lại sẽ là cặp đấu giữa SGXT (nhất bảng B) và U22 Việt Nam (nhì bảng A). Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều tối 23-11 tới.

Phát biểu sau trận đấu, đại diện của Gremio B đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của đội Đà Nẵng, Avispa Fukuoka và Đà Nẵng bị loại là điều đáng tiếc, nhưng kết quả của bảng B đã phản ảnh đúng nỗ lực của các đội tại giải. 

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên