B.Bình Dương không phạm luật khi ký hợp đồng với Santos

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

 Ngay sau khi báo chí công bố thông tin CLB Becamex Bình Dương chính thức ký hợp đồng với cầu thủ Phan Văn Santos, lập tức Navibank Sài Gòn - CLB mà thủ thành gốc Brazil này đầu quân ở mùa bóng 2010 tuyên bố vẫn đang nắm quyền sở hữu Santos. Hiện tại, có khá nhiều thông tin khác nhau, khi cả CLB B.BD và Navibank Sài Gòn đều tuyên bố Santos là người của mình. Thực hư chuyện này ra sao? Để giúp bạn đọc và người hâm mộ đội bóng B.BD hiểu rõ vụ việc, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch CLB B.BD.

- Thưa ông, lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn vừa tuyên bố Phan Văn Santos vẫn là người của họ trong khi CLB B.BD vừa công bố Santos chính thức gia nhập đội bóng B.BD. Nên hiểu điều này ra sao, thưa ông?

- Chuyện này cũng không có gì quá bất thường lắm đâu. Trước khi ký hợp đồng với Santos, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ hợp đồng của Santos với đội bóng cũ và Santos khẳng định anh ta đã là cầu thủ tự do, hợp đồng với đội bóng cũ hết hiệu lực. Vì thế, B.BD mới ký hợp đồng thi đấu với Santos.

- Vậy tại sao lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn lại khẳng định hợp đồng giữa họ với Santos vẫn còn hiệu lực đến hết năm 2013?

- Theo tôi biết và Santos khẳng định thì hợp đồng giữa Santos và đội bóng cũ là đến năm 2013, nhưng phải đi kèm với điều khoản là sau 30 ngày kể từ khi kết thúc mùa bóng cũ mà 2 bên không ký kết phụ lục mới thì hợp đồng cũ sẽ không còn hiệu lực, Santos được quyền ra đi.

- Như vậy tại sao, Santos lại phát biểu với lãnh đạo CLB Navibank và báo chí là sẽ quay về khoác áo Navibank Sài Gòn?

- Việc này là của Santos. Tôi không muốn bình luận về thông tin này. Bởi, chúng tôi đã hoàn thành bản hợp đồng thi đấu với Santos có thời hạn 3 năm và tiền lương của tháng 10 này cũng đã được chi trả cho Santos.

- Theo ông, liệu có trường hợp Santos cùng lúc ký hai hợp đồng với 2 CLB, hoặc trong khi hợp đồng cũ vẫn có giá trị hiệu lực mà lại đi ký hợp đồng với CLB khác? Trường hợp này, CLB B.BD sẽ xử lý như thế nào?

- Theo tôi, Santos là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ không dám làm chuyện cùng lúc ký 2 hợp đồng với 2 CLB khác nhau hay hợp đồng cũ còn hiệu lực mà lại đi ký hợp đồng thi đấu cho CLB khác. Vì làm vậy thì cầu thủ này sẽ bị LĐBĐVN và FIFA trừng phạt nặng.

- Thưa anh, với những bản hợp đồng khá đình đám cùng Leandro, HLV Ricardo, Santos cũng như chuyển động gần đây, chắc hẳn không ngoài việc phục vụ cho mục tiêu và quyết tâm B.BD sẽ đoạt cúp vô địch mùa bóng V-League 2011?

- Đúng thế! Với CLB B.BD thứ hạng từ á quân cho đến vị trí thứ 11 đều như nhau, chỉ có cup vô địch mới là mục tiêu lớn và quan trọng nhất mà đội bóng cần phải đạt được. Qua đây, tôi cũng xin đại diện đội bóng xin lỗi toàn thể người hâm mộ vì đã thi đấu không tốt, chưa đạt thành tích như đã đề ra ở  V-League 2010. Mùa bóng 2011, CLB B.BD quyết tâm sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất, chơi hay và đẹp, giành cup vô địch để không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ trong và ngoài tỉnh.

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên