B.Bình Dương “thay nhà” để “đổi vận”?

Cập nhật: 09-10-2010 | 00:00:00

Từ thay đổi môi trường sống

Đã nhiều lần đến đại bản doanh đội bóng B.BD đặt tại KDC Thuận Giao, Thuận An, nhưng người viết cứ vẫn bị lạc đường, phải nhờ cư dân ở đây chỉ dẫn giúp. Chẳng phải trí nhớ của người viết kém, mà vì đường giao thông nội bộ của KDC này được thiết kế ngang dọc như các ô bàn cờ, có ít nhất 4 ngã dẫn vào chỗ trú ngụ của đội bóng và quan trọng là bộ mặt của nơi đây liên tục đổi khác, hàng quán mọc lên liên tục. Trong số này, có không ít quán - gần nơi đóng quân của đội - chứa đựng nhiều cám dỗ, đủ khả năng làm “nặng nề” đôi chân và cả cái đầu của các cầu thủ nếu những ai không biết tiết chế. Nói chung, ở khu vực này do dân nhập cư đông, nên khá phức tạp. Những cầu thủ chạy xe máy tay ga loại đắt tiền như SH, Dylan, có giá trị hàng ngàn USD/chiếc có việc đi ra ngoài vào đêm tối, hoặc những VĐV vượt rào chơi khuya về rất dễ “làm mồi” cho các nhóm tội phạm trấn lột... Chính vì lẽ đó, lãnh đạo CLB B.BD quyết định sẽ chuyển cư cho đội bóng, cho dù khu đại bản doanh này đã được đầu tư khá khang trang, rộng rãi và hiện đại, tiện nghi, mới xây dựng hoàn chỉnh hồi đầu năm 2006.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn cho biết: “Việc chuyển đổi chỗ nghỉ của đội bóng là nhằm giúp các cầu thủ có điều kiện tự rèn luyện thuận lợi hơn. Trước đây, sau mỗi buổi tập, tất cả các cầu thủ phải lên xe của đội bóng về KDC Thuận Giao khiến cho cầu thủ nào muốn nán lại tập thêm để rèn thể lực hay kỹ thuật sút cầu môn cũng rất khó. Hơn nữa, lâu nay các cầu thủ muốn đi uống cà phê hay ăn món gì ưa thích đều phải lấy xe cá nhân chạy lên thị xã. Điều này vừa mất thời gian, mà lại nguy hiểm đến sự an toàn của VĐV. Do trong quá trình di chuyển trên đường tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”.

Đến thay đổi cách quản lý

Ban đầu, khi nghe sẽ đưa đội bóng về sống dưới gầm khán đài, đã xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại về điều kiện cơ sở vật chất chưa bảo đảm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng phòng Hành chánh của Công ty Cổ phần CLB bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý đội bóng B.BD, cho biết: “Đại bản doanh của đội B.BD sẽ được đặt tại khu vực phía dưới bảng điện tử ở khán đài C. CLB B.BD đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp khoảng 18 phòng có sẵn để làm chỗ nghỉ cho các cầu thủ. Ngoài ra, sẽ bố trí bếp ăn, khu tập thể lực, hồi sức dành cho các cầu thủ sau quá trình tập luyện, thi đấu. Nói đạt tiêu chuẩn 3 sao thì không dám, nhưng có thể khẳng định là khu nhà ở của đội bóng dưới gầm sân vận động sẽ rất khang trang, tiện nghi, trang bị đầy đủ các phương tiện giải trí như internet, karaoke, tivi... Ngay sau khi hoàn thành đợt sửa chữa nâng cấp, đội bóng Bình Dương sẽ chuyển từ KDC Thuận Giao lên ăn nghỉ tập trung tại sân Gò Đậu”.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lo ngại việc nghỉ ngơi của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng do khu vực sân vận động Bình Dương hàng ngày, nhất là vào buổi tối và rạng sáng có rất nhiều người dân vào tập luyện thể thao. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi và cả quản lý đội bóng. Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Châu cho biết “sẽ cho xây dựng hàng rào xung quanh khu vực phòng nghỉ của cầu thủ và BHL. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng cường đội bảo vệ tuần tra ở khu vực này vào ban đêm để kịp thời phát hiện vụ việc nếu xảy ra”.

Từ năm 2004 đến nay, sinh hoạt của đội bóng bị cho là có phần chưa nghiêm do “ở xa mặt trời”, nên chuyên môn của đội khó tránh khỏi chuyện bị ảnh hưởng. Giờ đây, với đợt chuyển cư mang nhiều kỳ vọng này, trụ sở của văn phòng công ty, CLB và đội bóng B.BD đã được kéo lại rất gần. Chỉ cần chưa đầy 2 phút đi xe, Chủ tịch và GĐĐH CLB có thể “mục sở thị”, kiểm tra việc ăn – nghỉ - tập luyện và thi đấu của đội bóng đầy sao đất Thủ. Hy vọng với sự chuyển đổi trong cách thức tập trung quản lý cầu thủ này sẽ giúp đội bóng Bình Dương chơi tốt hơn ở mùa bóng 2011, bớt đi những chuyện không hay ngoài chuyên môn nảy sinh do phải cư ngụ ở khu vực có môi trường phức tạp.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên