B.Bình Dương và V.Hải Phòng vào bán kết

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Sau 2 trận đầu chơi không tốt, tối qua (23-11), Becamex Bình Dương (B.BD) đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ khi thắng thuyết phục Chonburi của Thái Lan để cùng Vicem Hải Phòng vào bán kết...

Việc V.Hải Phòng giành chiến thắng trước Express FC đã khiến trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Chonburi trở nên hấp dẫn. Nếu để thua Chonburi, đội bóng chủ nhà sẽ nhường chiếc vé vào bán kết cho chính đối thủ đến từ Thái Lan. B.BD chỉ cần hòa là vào bán kết, trong khi Chonburi buộc phải thắng mới đi tiếp.

  Leandro (trái) chơi nổi bật và là "ngòi nổ" trong chiến thắng của B.BDTrong thế không còn đường lùi, đại diện của xứ Chùa Vàng đã thi đấu với quyết tâm rất cao, chơi hay hơn so với đội chủ nhà trong suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Thế Anh, cản phá thành công 3 pha dứt điểm cực mạnh của các chân sút Chonburi thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên sau những pha tổ chức tấn công khá hay của đội khách. Đội chơi hay, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ rất dễ bị trả giá. Đó là trường hợp của Chonburi trong trận đấu tối qua. Sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 16, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ tình huống ghi bàn khá bất ngờ. Pha nửa sút, nửa chuyền của tiền đạo Timothy (7-B.BD) quá căng, bật trúng chân hậu vệ Chonburi đổi hướng làm tung lưới thủ môn Sujin Naknayom.

Sang hiệp 2, B.BD ghi thêm 2 bàn thắng, đào sâu cách biệt thành 3-0 (Timothy và Lee Nguyễn ghi bàn ở phút 54 và 72) sau những pha dàn xếp tấn công rất đẹp mắt và ăn ý. Cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình của B.BD ngoài nhạc trưởng Leandro (18), hộ công Lee Nguyễn và tiền đạo có lối chơi mạnh mẽ là Timothy thì Đức Tài chính là một điểm nhấn ấn tượng. Chính tiền vệ công nhỏ con được tăng cường từ TDC Bình Dương đã giúp tuyến giữa của B.BD trở nên có sức sống hơn.

Tuy nhiên, HLV Ricardo còn nhiều việc phải làm với hàng phòng ngự, nhất là vị trí của hậu vệ cánh Lương Minh Trung, trung vệ Osita và tiền vệ phòng ngự Phùng Công Minh vẫn chưa thể hiện được nhiều. Cũng từ một tình huống chọn vị trí không tốt của hàng thủ đã tạo điều kiện cho Sarawut Janthaphan (8) thoải mái bật cao đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Chonburi. Thắng Chonburi 3-1, B.BD đoạt ngôi nhất bảng A với 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa; Chonburi bị loại.

- Trong trận đấu cùng bảng A diễn ra trước đó, V.HP đã đoạt vé đầu tiên của bảng A vào bán kết sau khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Express FC của Uganda. Như vậy, Express FC (1 điểm) bị loại sau 2 trận thua, 1 trận hòa. V.HP (5 điểm) vào bán kết với tư cách nhì bảng A sau 2 trận hòa, 1 trận thắng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên