Bà Đỗ Thị Phượng: “Học và làm theo Bác để lòng ta trong sáng hơn”

Cập nhật: 13-05-2020 | 08:03:03

Dù tuổi cao, lại mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bà Đỗ Thị Phượng, Bí thư Chi bộ khu phố 8, phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) vẫn nhiệt huyết với công việc, nhất là trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bởi với bà: “Học và làm theo Bác để lòng ta trong sáng hơn”.

Với vai trò Bíthư chi bộ, bà luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, sách báo, đặc biệt làChỉ thị 05-CT/TW của BộChính trị, các chuyên đềhọc tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh. Đồng thời, thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trịtư tưởng, tạo mọi điều kiện cho đảng viên, đoàn viên thanh niên học tập các chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước. Đối với từng đảng viên, hàng năm, chi bộ đều triển khai viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu gắn với nhiệm vụchính trịcủa khu phốnhư: Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thịvăn minh”; cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; xây dựng gia đình văn hóa, khu phốvăn hóa; phong trào “Toàn dân bảo vệan ninh Tổquốc”; xây dựng các mô hình: Tuyến đường văn minh, công viên xanh - sạch - đẹp... “Nói đi đôi với làm”, đảng viên trong chi bộ đóng góp được 22 triệu đồng và nhân dân đóng góp 12 triệu đồng để trồng 395 bồn hoa dọc tuyến đường Nguyễn Bình - Khu dân cư Thanh Lễ, đường D1-D2...

Bằng kinh nghiệm của bản thân và những sáng tạo trong công việc, bà còn đề ra những sáng kiến đểkiện toàn tổchức Ban điều hành khu phố sao cho hoạt động đồng bộvàhiệu quảhơn. Năm 2018, khu phố đạt giải khuyến khích, năm 2019 đạt giải 3 cấp thành phố trong cuộc thi “Tuyến đường văn minh xanh, sạch, đẹp qua ảnh”. Với uy tín của mình, bà còn vận động nhà hảo tâm ủng hộ khoảng 40 triệu đồng/năm để hỗ trợ các đoàn thểtổ chức ngày hội đại đoàn kết, họp mặt nhân các ngày lễ, kỷ niệm, tết trung thu cho trẻ em, tặng quàcho hộnghèo...

Với những đóng góp đó, bà Đỗ Thị Phượng đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ5 năm liền (2013-2019); được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đãcóthành tích xuất sắc trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh giai đoạn 2016-2019.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên