Bà Huỳnh Tiểu Hương đoạt giải thưởng “Yêu thương cuộc sống”

Cập nhật: 11-09-2016 | 10:34:55

(BDO) Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, các nhân vật đoạt giải thưởng “Yêu thương cuộc sống” đã có mặt tại khách sạn Viên Sơn ở Đài Bắc để tham dự chương trình Roll out love - Live out love (Xoay chuyển sinh mệnh – Yêu thương cuộc sống).

Roll out love - Live out love là một chương trình do Quỹ Văn hóa và Giáo dục Châu Đại Quan tổ chức, được thực hiện nhằm tôn vinh những trái tim giàu nghị lực, luôn biết vươn lên trước nghịch cảnh của cuộc sống.


Bà Huỳnh Tiểu Hương vinh dự đón nhận giải thưởng “ Yêu thương cuộc sống” do Quỹ Văn hóa và Giáo dục Châu Đại Quan tổ chức với 32 quốc gia tham dự.

Tại buổi họp báo, chương trình đã giới thiệu đến cộng đồng một nhân vật đại diện cho Phụ nữ Việt Nam được vinh danh tại Roll out love. Live out love với 32 quốc gia tham dự, đó là bà Huỳnh Tiểu Hương- Người mẹ đơn thân vĩ đại của 339 đứa con thơ là các em khuyết tật, mồ côi.

Từ lâu, bà Huỳnh Tiểu Hương đã được xã hội biết đến là người mẹ của hàng trăm trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em lang thang cơ nhỡ. Hiện tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (TTNĐQH) đang nuôi dưỡng 339 cháu bé bị bỏ rơi. Mỗi cháu có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng với tình thương vô bờ bến của bà Tiểu Hương và cán bộ, nhân viên, giáo viên ở trung tâm, các cháu đã được nuôi nấng, chăm sóc chu đáo, được ăn học tử tế. Nhiều em sau khi thành đạt đã hòa nhập vào cuộc sống xã hội. Tất cả các cháu đều mang họ Huỳnh (họ của bà Huỳnh Tiểu Hương) và đều gọi bà là mẹ. Hiện nay, danh sách về hộ khẩu của bà Tiểu Hương cũng thuộc danh sách hộ khẩu dài nhất Việt Nam được sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác lập kỷ lục.


Hai mươi nhân vật đoạt giải thưởng “Yêu thương cuộc sống” do Quỹ Văn hóa và Giáo dục Châu Đại Quan tổ chức.

Mặc dù hiện tại bà đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, sức khỏe đã yếu đi rất nhiều nhưng với quan niệm “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại”. Những chia sẻ chân thực về cuộc đời Bà Huỳnh Tiểu Hương trong buổi họp báo đã khiến hàng triệu con tim rung động.

Hai mươi nhân vật đoạt giải thưởng “Yêu thương cuộc sống” đến từ nhiều nơi trên thế giới với những cuộc đời khác nhau, gian truân là thế nhưng họ không  bao giờ gục ngã. Bằng nghị lực phi thường, sự cố gắng không ngừng nghỉ, những anh hùng thầm lặng ấy đã và đang từng ngày tiếp thêm nhiên liệu cho chuyến hành trình lan tỏa niềm cảm hứng về tình yêu cuộc sống và lòng nhân ái đến cộng đồng. Hy vọng, trong một tương lai gần, thông qua những chương trình như Roll out love. Live out love, giấc mơ của họ sẽ thành hiện thực. Như John Lennon từng viết: “Giấc mơ bạn mơ một mình chỉ là một giấc mơ. Giấc mơ bạn mơ cùng người khác là hiện thực.” Vậy ngay lúc này đây, mỗi người chúng ta hãy cùng chắp cánh cho giấc mơ chung về một xã hội không còn phảng phất những mảnh đời bất hạnh.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên