Ba Lan: Nhận dạng được thi thể Tổng thống bị nạn

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

> Tổng thống Ba Lan chết trong tai nạn máy bay thảm khốc

> Máy bay chở tổng thống Ba Lan gặp tai nạn thảm khốc

Hôm qua (10-4), một nghị sĩ Ba Lan cho biết ông Jaroslaw Kaczynski, người em trai sinh đôi của cổ Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski, đã nhận dạng được thi thể của anh trai và bà Maria Kaczynski.

 

Thủ tướng Nga Putin tại hiện trường vụ tai nạn

 

Hãng tin Ria Novosti trích lời nghị sĩ này cho biết: “Ông Jaroslaw đã nhận ra được thi hài của Tổng thống Kaczynski và Phu nhân Maria”. Thi thể Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski đã được phát hiện và nhận dạng ngay tại vị trí rơi của máy bay Tu-154 ở tỉnh Smolensk miền Tây nước Nga.

 

Theo tuyên bố chính thức của Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Sergey Shoigu, số nạn nhân thiệt mạng cho tới thời điểm này mới là 97 người, trong đó có 88 quan chức cấp cao đi tháp tùng Tổng thống Ba Lan cùng phu nhân tới dự lễ tưởng niệm Katyn tại Smolensk. Toàn bộ thi thể của nạn nhân đều được tìm thấy và sẽ được đưa tới Moscow để tiến hành xét nghiệm.

 

Bên cạnh việc phát hiện và nhận dạng ra thi thể Tổng thống Ba Lan, đội tìm kiếm cứu nạn còn tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay Tu-154. Hiện công tác giải mã hộp đen đã được triển khai ngay sau khi phát hiện.

 

Có mặt tại hiện trường, Thủ tướng Nga Putin cho biết vụ tai nạn máy bay này là một thảm họa không chỉ của Ba Lan mà còn là thảm họa của Nga. “Đây là thảm kịch tồi tệ nhất. 97 người đã thiệt mạng. Trước hết đó là thảm họa của người dân Ba Lan nhưng đồng thời cũng là thảm họa đối với người dân Nga”, Thủ tướng Putin cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với một kênh truyền hình Ba Lan.

                                                                                                       

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chính thức tuyên bố quốc tang trên toàn lãnh thổ nước Nga vào ngày 12-4. Ba Lan sẽ để tang toàn quốc trong thời gian 7 ngày kể từ khi xảy ra vụ tai nạn.

 

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên