Bà Mai Thị Liên: Chỉ mong có con đường đẹp!

Cập nhật: 21-09-2015 | 08:24:11

Bà Mai Thị Liên ở ấp Bà Tứ, xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng đã hiến hơn 1.000m2 đất cao su tư nhân của gia đình để chính quyền địa phương làm con đường giao thông nông thôn Suối Than nối sang xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng. Lý giải cho nghĩa cử cao đẹp này với bà Liên chỉ đơn giản là: “Bà con ở đây rất mong có con đường đẹp để đi, vì vậy mình phải biết hy sinh lợi ích riêng vì cái lợi ích chung lớn hơn”.

 Lặn lội 5 - 6km, có cả đi bộ, chúng tôi mới đến được nhà bà Mai Thị Liên, ở ấp Bà Tứ, xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng. Ngôi nhà nhỏ đơn sơ ẩn mình trong lô cao su của gia đình.

Tiếp chúng tôi bằng giọng cười hiền lành, bà Liên nói: “Trời mưa mấy hôm nay nên đường cũ trước đây không chạy xe ô tô được. Nhiều đoạn xe máy còn phải dắt bộ”. Rồi bà chỉ về con đường sỏi đỏ mới được thi công đưa vào sử dụng nói: “Tại mấy cô chú chưa biết con đường mới này chứ đường mới này chạy ngon lắm, mấy cô chú đi đường này thì xe ô tô chạy bon bon luôn. Nó nối xã mình qua tới xã Long Tân, Dầu Tiếng đó”.

Con đường mà Liên nhắc tới chính là con đường Suối Than vừa mới được xã thi công, đưa vào sử dụng với chiều dài khoảng 5 - 6km, bề rộng mặt đường khoảng 5m, chưa tính mương nước hai bên.

Bà Mai Thị Liên phấn khởi khi con đường Suối Than nay đã rộng mở, bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa rất thuận tiện

 Từ con đường này, người dân ấp Bà Tứ chạy về xã Long Tân, rồi về TX.Bến Cát rất tiện. Còn nếu đi theo con đường cũ, ra UBND xã Cây Trường về TX.Bến Cát rất xa, không tiện đường. Vì vậy, khi con đường được thi công người dân quanh khu vực này rất mừng.

Nhìn con đường sỏi đỏ rộng hơn 5m chạy ngang qua đất cao su dài hơn 200m của mình bà Liên nói: “Giờ cô nhìn con đường sỏi đỏ mới thi công sướng mắt vậy đó chứ trước đây nó không có đường. Nó là đất cao su của nhà tui. Nói thiệt khi chính quyền địa phương có chủ trương mở con đường này, đến vận động gia đình hiến đất theo phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tui cũng thấy tiếc. Bởi hơn cả ngàn m2 đất chứ có ít ỏi gì đâu. Nhưng ông nhà tui với mấy đứa nhỏ phân tích tui nghe có lý, có tình quá nên vui vẻ hiến. Nhờ tui hiến đất, bà con mình giờ mới có đường lớn để đi”.

Không chỉ hiến đất làm đường, gia đình bà Mai Thị Liên còn đi đầu trong phong trào đóng góp tiền làm cầu Suối Than khi chiếc cầu này bị hư hỏng nặng.

 Rồi chồng bà, một cựu chiến binh còn liên hệ với xã xin đất về đổ mỗi khi có đoạn đường nào quá xuống cấp, cần dặm vá lại. Bà Liên chia sẻ: “Đường sá đi lại thuận tiện, mình đi đâu cũng không ngán”.

Bà Mai Thị Liên quê gốc ở Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Sau ngày giải phóng, bà theo gia đình lên xã Long Hòa (Dầu Tiếng) làm kinh tế mới. Vùng đất Bà Tứ, Cây Trường này chính là quê chồng của bà, mấy mươi năm theo chồng, bà gắn bó với mảnh đất này.

Nhìn quê hương thay da đổi thịt từng ngày bà vui lắm, nhất là đời sống người dân ngày một nâng cao. Bà nói: “Ông xã nhà tui mất được hơn 1 năm nay rồi, nhưng tôi nghĩ nếu biết con đường Suối Than này đã được mở thì ở dưới suối vàng ổng mừng lắm, vì lúc ổng còn sống, ổng cứ đọc mãi là không biết khi nào con đường này được thi công để người dân đi lại thuận tiện. Nay đã thành hiện thực rồi”.

Con đường Suối Than nay đã rộng mở, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa. Từ đây hứa hẹn một sự thay da đổi thịt cho một xóm nghèo ở xã vùng xa này.

 Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Cây Trường cho biết: Con đường sỏi đỏ này (người dân gọi là con đường Suối Than) trước đây hoàn toàn không có đường.

Người dân muốn qua xã Long Tân hay về Cây Trường thì đi theo đường mòn trong lô cao su. Vì vậy, chính quyền địa phương vận động người dân hiến đất để cùng nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Trên con đường này, xã vận động rất nhiều hộ hiến đất nhưng hộ mà Mai Thị Liên là hiến nhiều đất nhất. Bà Liên phải cưa 2 dãy cao su, với diện tích ước tính trên 1.000m2.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên