Bà Ngô Ngọc Điệp, Chủ tịch UBMTTQ huyện Dĩ An: “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cần có chính sách đãi ngộ, thu hút nhân tài...”

Cập nhật: 25-06-2010 | 00:00:00

 Sau khi nghiện cứu dự thảo văn kiện Đại hội Tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ IX (2010-2015), bà Ngô Ngọc Điệp, Chủ tịch UBMTTQ huyện Dĩ An có mấy ý kiến đóng góp như sau:

Phần thứ nhất: Đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ VIII

- Trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ: Cần có chính sách bình ổn giá cả, phòng chống một cách có hiệu quả hàng gian, hàng giả nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, góp phần ổn định cuộc sống của người dân.

- Về tài nguyên - Môi trường: Cần đánh giá thêm về thực trạng công tác quản lý đất đai, xây dựng của một số địa phương hiện nay là còn nhiều hạn chế, tình trạng xây cất trái phép vẫn còn xảy ra. Công tác quản lý và giải quyết, xử lý vấn đề môi trường còn nhiều bất cập, chưa triệt để, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, các cấp.

- Về chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư và giải quyết việc làm: Khi Nhà nước thu hồi đất mặc dù tỉnh có quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng với yêu cầu thực tế, nhiều hộ dân sau khi quy hoạch, giải tỏa không biết cách chuyển đổi nghề nghiệp, cách làm ăn, có trường hợp rơi vào tái nghèo. Công tác bố trí tái định cư và giới thiệu, tạo việc làm cho người dân vùng quy hoạch chưa được quan tâm đúng mức.

- Về tình hình xây dựng và củng cố hệ thống chính trị: Phần 3 trang 16 nói về công tác dân vận, Mặt trận và các đoàn thể, cần bổ sung thêm về hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật và các mô hình hoạt động mới của MTTQ và các đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. 

Phần thứ hai: Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ IX

- Trang 28, chính sách xã hội, giải quyết việc làm và đào tạo nghề có đoạn “Chú trọng các chương trình... theo tiêu chí mới của tỉnh”, “ban hành chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011-2015” nhưng là bao nhiêu, cần nêu rõ hơn vì hiện nay chuẩn nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh là 600.000 đồng/người/tháng đối với hộ gia đình ở nông thôn và 780.000 đồng/người/tháng đối với hộ gia đình ở thành thị đã khó thực hiện đối với một số hộ gia đình nghèo nhưng không biết cách làm ăn, do thiếu lao động, nhất là các hộ ở thị trấn.

- Trang 33, về “xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đồng bộ có chuyên môn, bản lĩnh chính trị, trung thành, tận tụy với sự nghiệp cách mạng của Đảng... trong tình hình mới”, cần bổ sung thêm là có chính sách đãi ngộ, thu hút nhân tài, thực hiện công bằng xã hội và đặc biệt là cần quan tâm đến chế độ, chính sách đối với cán bộ chuyên trách, không chuyên trách ở cấp xã.

THẢO HIỀN (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên