Bất ngờ ở ngày mở màn

Cập nhật: 19-08-2019 | 09:48:17

Cuối tuần qua, La Liga và Bundesliga đồng mở màn với những bất ngờ dành cho người hâm mộ. Tại Tây Ban Nha, đương kim vô địch Barcelona ngã ngựa 0-1 trong chuyến làm khách gặp Athletic Bilbao, trong khi Bayern Munich bị Hertha BSC cầm chân 2-2 trong thế rượt đuổi ngay trên sân nhà.


Dù lập cú đúp nhưng Lewandowski không trọn niềm vui cùng Bayern

Khác với thành công của Man City khi đánh bại West Ham 5-0 và hòa Tottenham 2-2 ở 2 trận đầu mùa giải, “Gã khổng lồ” Barca vẫn chưa kịp bắt nhịp sau gần 3 tháng nghỉ ngơi. Vắng Messi do căng cơ khiến Barcelona như “rắn mất đầu”. Ngoài ra, tiền đạo Coutinho gần hoàn tất hợp đồng cho Bayern Munich mượn nên không thể góp mặt trong trận gặp Bilbao.

Bản hợp đồng đáng giá mang tên Griezmann có dịp chào sân nhưng cựu tiền đạo Atletico Madrid chưa thể hiện được nhiều bên cạnh đồng đội L.Suarez và Dembele trong sơ đồ tấn công 4-3-3. Mặc dù ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63%, nhưng các chân sút của đội khách quá phung phí cơ hội. Đến phút 37, tiền đạo chủ lực L.Suarez phải rời sân sau 1 pha va chạm và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong vài trận tới.

Trong khi đó, Bilbao chấp nhận nhường sân cho Barca và chủ động khai thác sai lầm từ hàng thủ để thực hiện đòn phản công chớp nhoáng. Trận đấu tưởng chừng khép lại với kết quả hòa 0-0. Thế nhưng, “lão tướng” 38 tuổi Aduriz vào sân ở phút 88 đã kết liễu số phận của “Gã khổng lồ” xứ Catalan bằng bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên. Một khởi đầu không mấy suôn sẻ cho HLV Valverde ở mùa giải mới.

Sau khi mất Siêu Cúp nước Đức do để thua kình địch Dortmund 0-2 trước ngày Bundesliga khởi tranh, HLV N.Kovac đặt trọn niềm tin vào các học trò ở trận khai mạc gặp đội khách Hertha BSC. Trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, “Hùm xám” chưa tìm được người thay thế những công thần đã luống tuổi vừa chia tay như bộ đôi Robben - Ribery…

Liên tục dồn ép với 72% tỷ lệ kiểm soát bóng, Bayern giành lợi thế khi mũi nhọn Lewandowski mở tỉ số 1-0 ở phút 24. Thế nhưng, hàng thủ mong manh khiến “Hùm xám” xứ Bavaria để cho Lukebakio, Grujic lần lượt đưa Hertha BSC vươn lên dẫn trước 2-1. Chỉ nhờ vào quả penalty được Lewandowski thực hiện thành công ở phút 60, mới giúp chủ nhà thoát nạn và giành lại 1 điểm trước sự thất vọng của fan hâm mộ. Những kết quả trên hứa hẹn một mùa giải mới đầy hấp dẫn và khó lường.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên